Fiat-Chrysler (FCA) vừa chính thức công bố kế hoạch kinh doanh cho toàn bộ tập đoàn trong 5 năm tới.

Jeep

Theo kế hoạch này, Fiat-Chrysler tham vọng tăng gấp đôi doanh số của thương hiệu Jeep cũng như mở rộng dòng sản phẩm này cho đến năm 2018.

Trong vài năm trở lại đây, Jeep là ngôi sao sáng giá của Fiat-Chrysler với việc kinh doanh rất thành công. Cũng vì vậy mà tập đoàn xe hơi này muốn tận dụng đà tăng trưởng đó để tiếp tục duy trì thành công bằng kế hoạch xây dựng 6 nhà máy sản xuất xe Jeep tại 6 quốc gia khác nhau từ nay đến năm 2018. Điều này cũng dễ hiểu bởi hiện tại Jeep chỉ được sản xuất tại Mỹ, với đà tăng trưởng và nhu cầu ngày càng cao như hiện này thì việc xây dựng thêm nhà máy là thực sự cần thiết.

Với các nhà máy mới, Jeep hoàn toàn có thể tăng gấp đôi doanh số bán hàng hiện tại lên 1,9 triệu xe trong vòng 5 năm tới.

Dodge

Một thương hiệu khác thuộc Fiat-Chrysler là Dodge cũng có các kế hoạch nhất định cho 5 năm tới. Cụ thể, mẫu Dart cỡ nhỏ hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào giữa năm 2016, sau đó biến thế SRT của mẫu xe này cũng sẽ trình làng ngay sau đó. Biến thể mạnh mẽ này dự kiến sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh, tăng áp turbo và hệ dẫn động bốn bánh.

Cũng trong năm 2016, Dodge sẽ ra mắt mẫu Journey. Trong khi đó, biến thể SRT của chiếc crossover này dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu năm 2017.

Trong năm 2018, Dodge sẽ tung ra một mẫu xe cỡ nhỏ thuộc hạng B, mẫu xe mới sẽ có cả biến thể sedan lẫn hatchback.

Một tin vui cho Dodge là Chrysler đã quyết định biến thương hiệu SRT trở thành thương hiệu độ của Dodge. Như vậy thì mẫu SRT Viper hiện tại sẽ trở thành Dodge Viper SRT khi phiên bản nâng cấp của mẫu xe này trình làng vào năm 2015.

Cùng với đó, mẫu Dodge Challenger 2015 sẽ không có nhiều thay đổi và nâng cấp đáng kể cho đến năm 2018.

Chrysler

Trong khi đó, thương hiệu Chrysler sẽ đóng vai trò sản xuất xe đại trà phục vụ nhu cầu chung. Chrysler cũng đang lên kế hoạch cho một mẫu xe hạng C cho năm 2016.

Bên cạnh đó, Chrysler cũng sẽ đảm nhận việc phát triển và sản xuất xe minivan cho toàn bộ tập đoàn với mẫu Town & Country mới dự kiến ra mắt vào năm 2016. Thậm chí mẫu minivan mới cũng có biến thể hybrid sạc điện.

Sau đó một năm, vào năm 2017, Chrysler sẽ tung ra thị trường một mẫu SUV cỡ lớn hoàn toàn mới. Mẫu xe này cũng sẽ có biến thể hybrid sạc điện giống với Town & Country.

Một mẫu xe khác của hãng là Chrysler 300 sẽ có phiên bản nâng cấp vào cuối năm nay, trong khi đó mẫu 200 sedan sẽ được nâng cấp vào năm 2017.

Alfa Romeo

Từ nay đến năm 2018, Alfa Romeo sẽ giới thiệu tổng cộng 8 mẫu xe hoàn toàn mới, trong đó có hai mẫu xe cỡ nhỏ, một mẫu xe cỡ trung, một mẫu xe hạng sang cỡ lớn và hai mẫu xe đa dụng. Với kế hoạch cải tổ và phát triển xe mới, Fiat sẽ vào đổ vào Alfa Romeo ít nhất là 7 tỉ USD. 

Fiat

Vào cuối năm nay, Fiat cũng sẽ tung ra mẫu crossover mới mang tên 500X.

Ram

Các mẫu xe tải hạng nhẹ của Ram sẽ có phiên bản nâng cấp nhỏ vào năm sau, trong khi đó các mẫu nâng cấp với nhiều thay đổi dự kiến sẽ trình làng vào năm 2017. Các mẫu xe tải hạng nặng sẽ được nâng cấp vào năm 2018.

Maserati

Về phần Maserati, thương hiệu này cũng sẽ tham gia vào việc sản xuất xe số lượng lớn cho đại đa số khách hàng. Dự kiến doanh số của hãng sẽ tăng từ 15.000 xe lên 75.000 xe từ nay cho đến năm 2018. Để đạt được mục tiêu này, Maserati đã có kế hoạch tung ra 3 mẫu xe đa dụng mới.

Ferrari

Giám đốc điều hành của FCA là ông Sergio Marchionne cho biết tập đoàn sẽ không bán đi thương hiệu Ferrari, mục tiêu doanh số của Ferrari trong vài năm tới là tăng từ 7.000 xe lên 10.000 xe.