Về cơ bản, chữ “C” trong tên của tân binh nhà Fiat là viết tắt của từ Cabrio. Khi ngắm nhìn Fiat 500C, mọi người sẽ ngay lập tức nhận ra đây không phải là một mẫu xe mui trần thực thụ. Thay vào đó, hãng Fiat lại muốn dùng 500C để hồi sinh kiểu trần cuộn từng gắn liền với Cinquecento (500) nguyên bản.
 
img

Cụ thể, Fiat 500C được trang bị trần nỉ hai lớp chạy dọc theo chiều dài mẫu xe nhỏ xinh và gập gọn lại ở phía sau, thay cho vị trí của cửa sổ hậu trên phiên bản mui kín thông thường. Phần mui mềm được điều khiển bằng điện thông qua nút nhấn và có thể co lại tại vận tốc lên đến 96 km/h.

Mẫu xe 4 chỗ Fiat 500C cung cấp cho người mua 3 lựa chọn màu sắc mui mềm, 14 màu ngoại thất, 12 màu ghế, các chất liệu kết hợp và hai phiên bản phụ kiện nội thất.

img
 
Hiện nay, hãng xe Italia vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về lựa chọn động cơ dành cho Fiat 500C. Dự kiến, nằm bên dưới nắp capô Fiat 500C vẫn là khối động cơ xăng MultiAir, 4 xylanh, dung tích 1,4 lít, sản sinh công suất 101 mã lực tương tự phiên bản mui kín. Thời điểm chính thức có mặt trên thị trường và giá bán cụ thể của Fiat 500C tạm thời cũng chưa được tiết lộ.
 
Theo kế hoạch, Fiat 500C sẽ ra mắt làng xe thế giới trong triển lãm New York 2011 diễn ra vào tuần tới.
 
Thùy Dung

Carscoop – Theo MASK