Mới đây, cơ quan an toàn của Trung Quốc đã thông báo việc hãng Ferrari phải thu hồi 56 chiếc xe nhập khẩu vì lỗi trong quá trình sản xuất. Sau khi thu hồi, ban bán hàng và dịch vụ của Ferrari Maserati tại Trung Quốc sẽ tiến hành kiểm tra cũng như sửa chữa (nếu cần) mà không tính phí cho chủ xe.

Trên thực tế, 56 chiếc Ferrari nhập khẩu vào Trung Quốc gặp 2 lỗi khác nhau. Đối với California và 458 Italia, lỗi nằm ở trục khuỷu được sản xuất trước ngày 7/10/2011. Trục khuỷu lỗi có thể dẫn đến tình trạng động cơ không quay, từ đó tạo ra nguy cơ tai nạn.

Trong khi đó, những chiếc Ferrari FF bị thu hồi đều được xuất xưởng trước tháng 12 năm ngoái. Nguyên nhân là do cặn dầu bôi trơn vượt quá mức cho phép.

Trong thời gian gần đây, Ferrari liên tục bị tai tiếng tại thị trường Trung Quốc. Trước vụ thu hồi 56 xe kể trên, hãng Ferrari từng phải "muối mặt" vì hành động của một đại lý tại Bắc Kinh. Theo đó, để quảng bá cho 458 Italia 20th Anniversary Special Edition mới, một đại lý Ferrari đã quyết định mang xe lên Vạn Lý Trường Thành và thực hiện màn biểu diễn "đốt lốp". Chiến dịch quảng bá có phần không tính toán hậu quả của đại lý Ferrari đã khiến chính quyền Trung Quốc vô cùng tức giận. Kết quả là hãng Ferrari phải lên tiếng xin lỗi người dân Trung Quốc.

Theo GTSpirit