Mới đây, hãng Ferrari đã mở một triển lãm xe lớn và có dài hạn tại Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên hãng Ferrari tổ chức một triển lãm tương tự ngoài lãnh thổ nước Ý. Tuy nhiên, người Trung Quốc lại gọi triển lãm là "The Ferrari Myth" như thể họ không tin vào kế hoạch của hãng xe "ngựa chồm".

Triển lãm của Ferrari sẽ bắt đầu mở cửa tại Thượng Hải vào hôm 19/5 vừa qua. Theo kế hoạch, hãng Ferrari sẽ liên tục cập nhật để duy trì sức hấp dẫn của triển lãm trong suốt 3 năm tới. Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến sự đầu tư "dài hơi" đến vậy của Ferrari? Rất đơn giản, bởi lẽ Trung Quốc hiện đã trở thành thị trường vô cùng quan trọng của Ferrari. Theo ông Piero Ferrari, con trai của nhà sáng lập Enzo huyền thoại, Trung Quốc "có những giá trị cốt lõi như sự tôn trọng truyền thống và tinh thần không ngừng học hỏi".

Phát biểu tại Thượng Hải, đại diện hãng Ferrari khẳng định, họ sẽ trưng bày những mẫu xe thể thao hiện đại và mang tính biểu tượng lịch sử tại Trung Quốc. Ngoài ra, triển lãm còn "tập trung vào chiến lược cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí phát thải của Ferrari".
 
img
Khu trưng bày của Ferrari.

Gian trưng bày của hãng xe nước Ý "tọa lạc" trên diện tích 900 m2 và được chia thành 5 khu vực, bao gồm Ferrari in China, Green, Product, Design và Racing. Một số mẫu xe quan trọng trong triển lãm của Ferrari tại Trung Quốc bao gồm 348 TS, 275 GTB4, 365 GTB4 Daytona, 750 Monza và FF.

Cụ thể, 348 TS là mẫu xe Ferrari đầu tiên tham gia thị trường Trung Quốc đại lục. 275 GTB4 là biểu tượng của Ferrari trong thập niên '60. 365 GTB4 Daytona là mẫu xe dẫn động cầu sau, động cơ đặt trước đại diện cho giai đoạn cuối những năm '60 và đầu thập niên '70. Trong khi đó, 750 Monzda là mẫu xe đánh dấu sự đổi mới quan trọng khi sử dụng động cơ 4 xylanh thay vì loại V12 cổ điển. Cuối cùng là FF, mẫu xe dẫn động 4 bánh và 4 chỗ ngồi đầu tiên của Ferrari.

Theo USA Today