Sau quyết định của liên đoàn FIA về đồng bộ hoá động cơ các xe thi đấu F1, giới hâm mộ được dịp mãn nhãn khi chứng kiến một chiếc Ferrari đạt chuẩn tuyệt đối về tính “đồng bộ”: Ferrari lắp ghép từ...lego. Ferrari Lego lấy khuôn mẫu từ chính chiếc F2008, tỉ lệ chuẩn 1:1 ra mắt tại Amsterdam, Hà Lan.
 
img
Ferrari F2008 F1 Lego
img
Ferrari F2008 F1 "xịn"

Hãy cùng AutoPro phân tích dưới góc độ hài hước tính “chuẩn mực” của chiếc Ferrari này.

Trước hết về mặt động cơ, Ferrari lego đáp ứng đựơc đòi hỏi của cả nhà sản xuất và FIA. Động cơ sẽ vẫn đồng bộ là Lego V8, nhưng mỗi đội lại có những cách thiết kế và lắp ghép riêng. Chẳng hạn, mỗi đội sẽ tuỳ chọn sử dụng các khối màu, và quyết định vị trí, cách thức lắp đặt động cơ theo ý thích.
 
img

img

Về mặt tốc độ, tính khí động học của xe được quyết định bởi các khối ghép, nên tính an toàn sẽ tăng cao, nhưng tốc độ sẽ sụt giảm đôi chút, đặc biệt khi vào cua, bởi cấu trúc các khối có nguy cơ mất khả năng kết nối.
 

Về tính tiết kiệm nhiên liệu và chống ô nhiễm môi trường, đây là lựa chọn tuyệt vời, bởi ít nhất xe không "ngốn" xăng, không phát thải khí cac-bô-nic và các khí độc hại như các mẫu F1 hiện nay, đạt tiêu chuẩn “xanh” tuyệt vời. 

Về giá thành lắp ráp và sản xuất, có thể nói đây là một “cuộc cách mạng” về “cắt giảm chi phí”. Với 80.000 chi tiết và chi phí khoảng 12.000 -20.000 USD, anh chàng trong ảnh đã có thể “vi vu” với một chiếc F2008.

img

Không giống như anh chàng thiết kế Lamborghini trong nhà kho, phải phá sập cả một phần tường để đưa xe ra ngoài, việc đưa một chiếc Ferrari ra bên ngoài dễ dàng hơn nhiều.
img
 
Theo Autoblog