Tại Trung Quốc, con số 9 biểu tượng cho sự trường thọ và xuất sắc. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi hãng Ferrari quyết định tổ chức hẳn một buổi lễ kỷ niệm khách hàng thứ 999 của mình tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
 
img
Anh Johnson Zhang, khách hàng thứ 999 của Ferrari tại Trung Quốc.

Người có may mắn sở hữu chiếc Ferrari thứ 999 được bán ra tại Trung Quốc là anh Johnson Zhang. Cầm trên tay chìa khóa của chiếc Ferrari 458 Italia “đập hộp”, anh Zhang phát biểu: “Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực với chiếc xe này. Có thể nói, sở hữu một chiếc siêu xe như Ferrari 458 Italia là niềm mơ ước của mọi người đàn ông trên toàn thế giới. Tôi rất mừng khi có thể trải qua giây phút đặc biệt này cùng với hãng Ferrari tại thị trường Trung Quốc. Đối với tôi, Ferrari là biểu tượng của sự thành công. Những giá trị của nhãn hiệu Ferrari sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho những mục tiêu mà tôi muốn đạt được trong tương lai”.

Bắt đầu phân phối sản phẩm tại đất nước đông dân nhất thế giới từ hơn 5 năm trước, hãng Ferrari đã nhanh chóng nhận ra tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc. Chỉ tính riêng trong năm 2010, hãng Ferrari đã bán được 300 chiếc siêu xe cho người tiêu dùng Trung Quốc.
 
img
Oriental Pearl Tower - nơi tổ chức lễ kỷ niệm khách hàng thứ 999 của Ferrari tại Trung Quốc.

“Đối với hãng Ferrari, thị trường Trung Quốc đại diện cho hiện tại và tương lai. Đây là một quốc gia rất đáng để chúng tôi tiếp tục đầu tư. Trong vòng 2 năm vừa qua, thị trường Trung Quốc đã thuyết phục tôi với doanh số bán hàng hơn 500 chiếc, tương đương con số tại Châu Âu”, ông Amedeo Felisa, CEO của Ferrari khẳng định.

Dòng siêu xế Italia được yêu thích đến mức Câu lạc bộ những người sở hữu xe Ferrari đã ra đời vào năm 2009 tại Trung Quốc. Theo kế hoạch, trong năm 2011, giải đua Ferrari Challenge lần đầu tiên sẽ được hãng siêu xe Italia tổ chức tại Châu Á.
Theo Autoevolution