Ferrari là một trong số ít các thương hiệu trên thế giới đã thông qua một chiến lược "ngược đời" là giảm doanh số để duy trì mức độ độc quyền đồng thời tăng lợi nhuận. Kế hoạch này của Ferrari đã đạt được thành công. Dù lượng xe bán ra của Ferrari trong năm 2013 đã thực sự giảm nhưng hãng vẫn có mức lợi nhuận lớn hơn. 

Trong năm 2013, chỉ có 6.922 chiếc Ferrari được bán ra trên thị trường toàn cầu, giảm 5,4% so với 1 năm trước đó. Bù lại, doanh thu của Ferrari đã tăng 5% lên 2,3 tỷ Euro, tương đương 3,18 tỷ USD, trong năm 2013. Ngoài ra, lợi nhuận của hãng siêu xe gắn liền với logo "ngựa chồm" cũng đạt 363 triệu Euro, xấp xỉ 502 triệu USD, tăng 8,3% so với năm 2012. Trong khi đó, lợi nhuận ròng đạt 246 triệu Euro hay 340 triệu USD, tăng 5,4%.

Bản thân các nhân viên làm việc tại Ferrari cũng được hưởng từ khoản lợi nhuận đó. Cụ thể, nhân viên của Ferrari đã được hưởng khoản thưởng kỷ lục tới 4.096 Euro, tương đương 5.651 USD, trong năm 2013. So với năm 2012, mức thưởng dành cho nhân viên của Ferrari đã tăng 96 Euro, tương đương 133 USD.

"Khoản tiền thưởng này là một sự công nhận cho những kết quả xuất sắc mà Ferrari đạt được trong năm qua với không ít kỷ lục mới đã được xác lập", hãng Ferrari cho biết.

Tiền thưởng hàng năm là kết quả của một thỏa thuận được ký kết giữa Ferrari với các công đoàn lao động vào năm 2012.