Ferrari vừa mới xác nhận sẽ giới thiệu một siêu xe mới với tên mã 149M Project, chiếc xe sẽ được giới thiệu vào ngày 12 tháng 2 tới, trước khi chính thức trình làng tại Geneva Motor Show 2014, diễn ra vào tháng 3 tới. Chiếc xe thể thao mới được cho là thế hệ thứ hai của chiếc California.

Ferrari thường dùng từ “M” cho các bản nâng cấp hoặc sửa đổi, để làm mới hoặc nâng cấp những phiên bản hiện có. Trước đó hãng đã thay thế chiếc 550 Maranello bằng chiếc 575M Maranello, Ferrari có thể cũng sẽ nâng cấp California chứ không hoàn toàn thay thế chiếc xe bằng một bản thiết kế hoàn toàn mới.

Ý kiến này hoàn toàn có cơ sở bởi vì đã rất nhiều lần các tay săn ảnh ghi lại được hình ảnh một chiếc xe rất giống Ferrari California trên đường thử.

Cho dù mẫu xe mới giống hay khác so với chiếc California hiện tại, chiếc xe dự kiến cũng sẽ sở hữu sức mạnh lớn hơn. Có thể chiếc California mới sẽ được trang bị động cơ V8 3.8 lít, giống với động cơ mà Ferrari sản xuất cho chiếc Maserati Quattroporte mới.

Trên Maserati Quattroporte, động cơ V8 3.8 lít có công suất tối đa 530 mã lực, momen xoắn cực đại 650 Nm, cao hơn đáng kể so với công suất 490 mã lực và momen xoắn 505 Nm của chiếc California hiện tại.

Chiếc xe dự kiến được trang bị kèm hộp số tự động bảy cấp, với mui xếp cứng giống với phiên bản hiện tại. Bên trong cabin, chiếc California mới sẽ có rất nhiều nâng cấp ở hệ thống giải trí, điều khiển.