Zagato là một trong những tên tuổi lớn nhất trong làng độ xe và thiết kế xe trên thế giới đến từ Italia. Không chỉ nổi danh ở Ý hay một số nước châu Âu, cái tên Zagato còn trở nên nổi tiếng khắp thế giới, đặc biệt thông qua một số mẫu “xế độ” phát triển từ Ferrari, Maserati và cả Aston Martin. Nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập, Zagato sẽ lại một lần nữa nâng cấp chiếc Ferrari, đây có thể sẽ là chiếc Ferrari cuối cùng được Zagato nâng cấp. 

Ferrari và Zagato có lẽ sẽ không còn tiếp tục hợp tác để tạo ra những chiếc xe đặc biệt trong tương lai. Nhưng điều đó không ngăn cản việc tạo ra thêm những phiên bản GTZ mới. 

Theo thông báo được Ferrari và Zagato đưa ra, sẽ chỉ có năm chiếc Ferrari 550 GTZ được tạo ra, giá của mỗi chiếc xe đặc biệt này cũng không hề rẻ. Để trở thành một trong năm người cuối cùng sở hữu chiếc xe, số tiền cần phải bỏ ra lên tới 1 triệu bảng, tương đương với khoảng 1.6 triệu USD.

Zagato đã tìm kiếm những chiếc Ferrari 550 Barchetta tốt nhất hiện nay, sau đó chiếc xe được đưa đến nhà máy của Ferrari để khôi phục lại hiện trạng tốt nhất có thể và đưa thêm vào chiếc xe những tính năng mới hiện đại hơn. Cuối cùng, chiếc xe được đưa tới nhà máy của Zagato để lắp ráp bộ vỏ mới với kiểu dáng hoàn toàn khác biệt. 

Trên toàn thế giới chỉ có 448 chiếc 550 Barchetta từng được sản xuất. Được trang bị động cơ V12 5.5 lít, siêu xe này có công suất tối đa 485 mã lực, momen xoắn cực đại 570 Nm. Mất 4.2 giây để chiếc xe đặc biệt này tăng tốc tới 96 km/h, tốc độ tối đa đạt khoảng 320 km/h. 

Theo một số nguồn tin, cả năm chiếc Ferrari 550 GTZ đặc biệt này đã tìm được những chủ nhân, dù cả Ferrari và Zagato vẫn chưa chính thức đưa ra thông báo về dự án đặc biệt này. Trong tương lai, những siêu xe triệu đô này sẽ lại là những huyền thoại trong thế giới siêu xe. 

Lật lại quá khứ, đã có một số chiếc Ferrari danh tiếng đã từng được Zagato nâng cấp như 575 GTZ được nâng cấp vào năm 2006, chiếc xe được nhớ đến nhiều nhất là chiếc GTZ 250, thực hiện năm 1956.
 
Nguyên bản Ferrari 550 Barchetta:
 
img

img

img

Ferrari 550 GTZ:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
Quá trình đóng mui xe:

img

img
 
img

img

img

img

 Tổng hợp