Các hãng xe hơi danh tiếng hiện nay ngày càng coi trọng thị trường Trung Quốc. Minh chứng là việc nhiều hãng xe chọn Trung Quốc là nơi ra mắt sản phẩm mới hoặc những phiên bản đặc biệt dành riêng cho đất nước đông dân nhất thế giới. Một trong số đó có nhãn hiệu siêu xe Ferrari đến từ nước Ý. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc, Ferrari đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của siêu xe 458 Italia đình đám.
 
img
Sẽ chỉ có 20 chiếc Ferrari 458 Italia Special Edition xuất xưởng.

Theo kế hoạch, sẽ chỉ có 20 chiếc 458 Italia Special Edition được đưa vào sản xuất và dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Tính năng nổi bật nhất ở mẫu xe đặc biệt chính là màu sơn ngoại thất lấy cảm hứng từ Longma, một thành ngữ trong lịch sử Trung Quốc. Trong tiếng Trung Quốc, Longma có nghĩa là “sức sống và tinh thần của huyền thoại rồng cũng như ngựa”.

img
Hoa văn theo chủ đề Longma trên nắp ca-pô.

Toàn bộ thân xe của 458 Italia Special Edition đều được sơn màu mới mang tên Marco Polo Red. Bên dưới là  bộ la-zăng mới có màu vàng đậm nhằm tạo điểm nhấn  trên nền "bộ cánh" đỏ rực.

img
Xe có nhiều chi tiết trang trí đặc biệt.

Tinh thần Longman cũng hiện diện trên nắp ca-pô của 458 Italia Special Edition, cùng với những chi tiết trong khoang lái như bảng điều khiển, ghế... thêu vàng. Mỗi chiếc 458 Italia Special Edition đến Mỹ đều có dòng chữ tiếng Trung Quốc và số thứ tự như một đặc điểm nhận dạng cho phiên bản đặc biệt.

img
Nội thất 458 Italia Special Edition cũng mang "bản sắc" riêng.

Ngoài những tin tức về phiên bản đặc biệt của chiếc 458 Italia, Ferrari cũng thông báo sẽ khai trương triển lãm đầu tiên của mình bên ngoài đại bản doanh Maranello, Ý, tại hội trợ Thượng Hải. Dự kiến, 458 Italia Special Edition sẽ chính thức được ra mắt tại lễ khánh thành Ferrari Exhibition. Nhiều khả năng xe cũng sẽ được mang tới triển lãm Bắc Kinh 2012, tuy nhiên, Ferrari chưa xác nhận thông tin đó.

Theo Carscoop