Theo thông tin không chính thức được đăng tải trên Lamborghini HQ, hãng siêu xe danh tiếng đến từ Ý vẫn coi Estoque là mẫu xe thứ ba của mình trong tương lai. Bản concept của siêu sedan Estoque được giới thiệu cách đây bốn năm, và sau bốn năm, Lamborghini vẫn chưa có quyết định chính thức nào liên quan đến chiếc xe bốn cửa này.

Với việc chính thức giới thiệu siêu SUV Urus tại Bejing Motor Show 2012, nhiều khả năng Lamborghini có thể sẽ “tham khảo” ý kiến củacác khách hàng tiềm năng và những nhà phê bình để lựa chọn sẽ đưa chiếc xe nào vào sản xuất. Hiện Giám đốc điều hành Lamborghini - Stefan Winkelmann, được cho là đang nghiêng hơn về khả năng đưa Urus vào sản xuất, thay vì sản xuất một chiếc siêu sedan bốn cửa. Lựa chọn này mang tính truyền thống bởi trước đó Lamborghini đã từng sản xuất một chiếc SUV vào những năm ’80 của thế kỷ trước, đó là chiếc LM002.

Lamborghini hiện đang sản xuất siêu xe Aventador LP700-4, và Gallardo, trong đó siêu xe Gallardo sẽ sớm được thay thế bằng một cái tên mới mạnh mẽ hơn, nhẹ hơn và có hiệu suất cao hơn. Lamborghini mong muốn chiếc xe thay thế Gallardo sẽ dành được nhiều tình cảm hơn từ khách hàng. Bên cạnh đó hãng cũng đang muốn đưa thêm một mẫu xe thứ ba vào sản xuất. Estoque và Urus là một phần trong kế hoạch sản xuất thêm một siêu xe mới của Lamborghini.

Lamborghini Estoque Concept được giới thiệu tại Paris MotorShow 2008, chiếc xe được trang bị động cơ V10 5.2 lít. Cho tới nay, Lamborghini vẫn chưa có bất cứ kế hoạch cụ thể nào với mẫu concept này. Và không loại trừ khả năng Estoque sẽ được đưa vào sản xuất. Vấn đề hiện tại của Lamborghini là thiếu một nền tảng phù hợp để sử dụng trên Estoque, một vài gợi ý dành cho Lamborghini gồm có khung gầm của Audi A8, Volkswagen Phaeton, hoặc khung gầm của một chiếc Bentley. Nhưng tất cả đều không thực sự phù hợp với siêu sedan khá nhỏ gọn của Lamborghini.

Câu chuyện về tương lai của Estoque và Urus chắc chắn sẽ chưa dừng lại. Lamborghini vốn chỉ có ý định đưa thêm một mẫu xe mới vào sản xuất, do đó, hãng siêu xe này sẽ phải tính toán rất kỹ để xem nên đưa Estoque hay Urus vào sản xuất trong tương lai.

Theo GTSpirit