Diavel là mẫu xe được Ducati thiết kế với đường nét, hình dáng pha trộn giữa dòng xe naked bike và cruise. Chính vì vậy, ngay khi mới trình làng, Ducati Diavel đã gây nên một cuộc tranh cãi về kiểu dáng. Tuy nhiên, mọi bình luận cuối cùng đều đi đến một điểm chung, đó là Ducati Diavel rất đẹp. Sự pha trộn hài hòa giữa hai dòng môtô không hề tạo ra một mẫu xe kỳ quái và xấu xí. Ngược lại, sự đan xen ấy lại mang đến một mẫu xe mới mà ai cũng phải trầm trồ ngước nhìn.
 
img

Để tiếp cận thị trường Châu Á và nối tiếp thành công của mẫu xe Monster 795, Ducati đã quyết định xây dựng một phiên bản riêng và được lắp ráp tại thị trường Thái Lan nhằm giảm tối đa chi phí cũng như sản phẩm khi đến tay khách hàng. Ngoại hình xe ở phiên bản Carbon được nhập khẩu về Việt Nam sở hữu màu đỏ, đen trên thân xe cùng điểm nhấn màu đỏ trên khung xe dạng lưới và thế ống gia cố để tăng khả năng chịu lực đồng thời giảm tối đa trọng lượng xe. các chi tiết ngoại hình như vè chắn bùn trước, lưỡi cày bố trí dưới gầm xe, ốp ghế sau hay đặc biệt là toàn bộ phần bình xăng đều được làm bằng sợi carbon tổng hợp. Trong khi đó phiên bản thường sẽ có chỉ có màu đen.
 
img

 Về cơ bản Ducati Diavel vẫn được trang bị khối động cơ Testatretta kiểu L-Twin với góc nghiêng 11 độ, dung tích xylanh 1.198cc, phun nhiên liệu điện tử và hộp số 6 cấp, Ducati Diavel Carbon sản sinh công suất 162 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 127,5 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hệ thống lái của Diavel được thiết lập với 3 chế độ Urban (Nội thành), Touring (Đường trường) và Sport (Thể thao). Ducati Diavel Carbon được trang bị giảm xóc trước có thể điều chỉnh tùy ý với hành trình ngược 50 mm do nhãn hiệu danh tiếng Marzocchi DLC (Diamond Like Carbon) sản xuất. Giảm xóc sau có dạng Monoshock được cung cấp bởi hãng Sachs. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống phanh Brembo với đĩa kép phía trước có đường kính 320 mm và đĩa sau dạng đơn 240 mm. Ducati Diavel Carbon sử dụng lốp xe Pirelli Diablo Rosso II với kích thước 120/70 ZR7 trước và 240/45 ZR17 sau giúp xe bám đường tại tốc độ cao ở mức tối đa.
 
img
Về mặt an toàn, Diavel được trang bị một số tính năng hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo của Ducati (DTC) và hệ thống Ride-by-Wire có chức năng tạo ra một cấu hình phù hợp với 1 trong 3 chế độ chạy. Do đó, tại mỗi chế độ chạy, sẽ có sự thay đổi về mã lực cũng như bướm ga sao cho phù hợp. Với chế độ chạy Urban (Nội Thành), công suất của xe chỉ giới hạn ở mức 100 mã lực, thích hợp với điều kiện vòng tua máy thấp. Chuyển sang chế độ Touring (Đường trường), động cơ sẽ làm việc với công suất cực đại 162 mã lực nhưng vẫn chưa thực sự mạnh mẽ mà vẫn mang đến cho người điều khiển cảm giác thoái mái tối đa. Khi quyết định chuyển sang chế độ Sport (Thể thao), bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ ràng. Động cơ có phần thôi thúc hơn cũng như cảm giác ga của bạn sẽ nhạy hơn 2 chế độ trước cũng như toàn bộ hệ thống luôn làm việc hết công suất.
 
img
 
Đại diện của Ducati tại Hà Nội cho biết mức giá bán cho phiên bản thường là: 667.800.000 VNĐ, bản Carbon có giá đắt hơn ở mức 787.500.000 VNĐ. Cả hai mức giá trên đều bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế GTGT. Ngoài ra, những khách hàng khi mua xe hoặc đặt cọc từ 30% giá trị xe trước ngày 20/6/2012 sẽ được tặng thay dầu, lọc dầu lần đầu miễn phí và giảm 15% khi mua các phụ kiện hoặc phụ tùng sẵn có.
Một số hình ảnh chi tiết của Ducati Diavel Carbon tại Hà Nội:
 
img
Ngoại hình xe ở phiên bản Carbon được nhập khẩu về Việt Nam sở hữu màu đỏ, đen trên thân xe cùng điểm nhấn màu đỏ trên khung xe dạng lưới và thế ống gia cố để tăng khả năng chịu lực đồng thời giảm tối đa trọng lượng xe.

img

img
Cụm đèn pha 2 tầng đặc trưng của những mẫu xe Ducati hiện đại.

img
Ducati Diavel Carbon có hai màn hình L.E.D hiển thị thông tin.

img
Trọng lượng thô của xe dừng ở mức 210 kg.

img
Thân xe nổi bật với dòng chữ Diavel Carbon.

img
Lốp trước đi kèm bộ phanh đĩa đôi Brembo 320mm, 4 piston ABS.

img
Ducati Diavel Carbon nổi bật với gắp sau dạng đơn và cụm ống xả dạng 2-1-2, đĩa phanh sau dạng đơn 260mm và 2 piston ABS.