Ở vùng đất mà những siêu xe như Ferrari Enzo bị bỏ lại bên đường hoặc bị tịch thu và lực lượng cảnh sát tuần tra trên những chiếc siêu xe thì sẽ có rất ít những người có thu nhập trung bình. Vậy mà thị trưởng của Dubai là ông Hussain Lootah lại không muốn những người có thu nhập trung bình hoặc thấp không được ra đường nhằm giữ cho đường phố Dubai vẻ giàu sang thịnh vượng.

Trong một bài phỏng vấn với The National, ông Lootah cho biết: 

“Tất cả mọi người đều có cuộc sống sang trọng,  tuy nhiên những con đường của chúng tôi không thể chứa được nhiều xe như thế mà không có luật sở hữu.”

Vấn đề giao thông ở Dubai không thể được giải quyết bằng cách cắt giảm việc sử dụng xe, theo ông Lootah, số lượng xe đang lưu thông hiện nay là vấn đề chính.

Vì vậy phương pháp khả quan nhất hiện nay là khiến việc sở hữu xe trở nên đắt đỏ bằng cách tăng chi phí đỗ xe, giá thành nhiên liệu, tăng giá bảo hiểm xe hơi cũng như hạn chế về mức lương. Biện pháp này sẽ bắt buộc một cá nhân phải có mức thu nhập nhất định để có thể được sở hữu xe. Hiện tại vẫn chưa rõ đến lúc nào thì điều luật này được thông qua nhưng có vẻ như biện pháp này sẽ có hiệu quả bởi những công dân của Dubai với mức thu nhập trung bình và thấp hơn sẽ không  được phép mua xe nữa.

Ông Lootah nghĩ rằng việc giảm số lượng xe cá nhân lưu thông trên đường sẽ giúp tăng cường việc sử dụng các phương tiện công cộng ở Dubai như xe bus hạng sang, xe taxi và hệ thống tàu điện ngầm.

Dubai không phải là đô thị lớn đầu tiên trên thế giới lựa chọn giải pháp giới hạn số lượng xe hơi trên đường nhằm giải quyết vấn đề giao thông. Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc cũng cắt giảm số lượng xe lưu thông bằng việc giới hạn số lượng xe đăng ký mới mỗi năm