Theo đại diện của hai công ty nói trên, hiện nay các hộ dân tái định cư tại các dự án Đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa, nút giao thông Ngã Tư Sở đã đến sống và sinh hoạt tại các Lô B3, B11, A6, B6, B10… thuộc khu đô thị Nam Trung Yên. Tầng 1 trong các khu nhà ở cao tầng dành cho các hộ tái định cư sử dụng với mục đích làm phòng quản lý và trông giữ xe đạp, xe máy do Công ty quản lý và Kinh doanh nhà Hà Nội đảm nhận.

Tuy nhiên, phương tiện ôtô của một số hộ dân hiện nay trong khu đô thị chưa có đơn vị trông giữ và thường dừng đỗ không theo quy định gây ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt cũng như làm mất mỹ quan khu đô thị. Do vậy, cần phải có một đơn vị có chức năng trông giữ xe ôtô để đảm bảo cho các xe ôtô đỗ dừng đúng quy định góp phần đảm bảo an ninh cũng như sinh hoạt của nhân dân được thuận lợi.
 
Với những lý do trên, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành và Công ty TNHH Xây dựng và thương mại dịch vụ Thăng Long đã thống nhất thành lập liên danh giữa hai công ty để thực hiện công tác quản lý khai thác các điểm đỗ xe. Liên danh này vừa có đề nghị gửi lên UBND Thành phố, đề nghị giao cho Liên danh được vận hành, quản lý và khai thác chính thức các bãi đỗ xe trong khu tái định cư Nam Trung Yên.

Trước đó, vào tháng 11/2011, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận đề nghị của Sở GTVT, cho phép triển khai xây dựng 24 bãi đỗ xe hiện đại bằng công nghệ lắp ghép, cao tầng hoặc ngầm với tổng mức đầu tư khoảng 778 tỷ đồng.
 
Trong bản đề xuất của Sở GTVT Hà Nội, từ nay đến năm 2015, Sở sẽ xây dựng 24 bãi đỗ xe hiện đại bằng công nghệ lắp ghép, cao tầng hoặc ngầm theo phương thức xã hội hóa, trong đó có bãi đỗ xe Nam Trung Yên.

Theo Xuân Hưng - VnMedia