Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, ngày 30/6/2013 là hạn chót các phương tiện phải nộp phí bảo trì trường bộ. Sau khi có ý kiến phản hồi của người dân về việc để nộp phí đường bộ phải mang xe đến mới được dán tem, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cải cách thủ tục thu phí bảo trì đường bộ.

Cụ thể, các phương tiện chưa đến thời hạn đăng kiểm (trước thời hạn nộp phí bảo trì đường bộ 30/6/2013) vẫn có thể nộp "thuế" đường bộ khi chỉ cần mang các giấy tờ (Giấy đăng kiểm, giấy đăng ký xe.....) theo quy định của pháp luật mà không cần phải mang xe đến tại các địa điểm đăng kiểm thuộc Cục đăng kiểm Việt Nam.

Tại công văn số 409/ĐKVN-VAR, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có hướng dẫn với các đơn vị Đăng kiểm xe cơ giới trong cả nước sau khi thu phí sử dụng đường bộ, đơn vị này sẽ in, đóng dấu và giao tem, biên lai nộp phí sử dụng đường bộ.

Ngoài ra, Cục đăng kiểm cũng lưu ý đối với người người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, lái xe cần mang theo biên lai nộp phí sử dụng đường bộ để xuất trình khi có yêu cầu kiểm tra.
Theo TTXVN

Tem nộp phí sử dụng đường bộ được dán vào mặt trong của kính chắn gió phía trước tại góc trên bên tay phải người lái ở bên cạnh hoặc bên dưới tem kiểm định; mặt trước (có số) của tem quay ra ngoài.

Đối với xe cơ giới không có kính chắn gió trước theo quy định như xe rơ moóc, sơ mi rơ moóc) tem nộp phí sử dụng đường bộ được dán vào khung xe gắn vị trí biển số phía sau cạnh 1cm kiểm định, mặt trước tem quay ra ngoài.