Nhiều ý kiến cho rằng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Toyota trong thời gian gần đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chất lượng suy giảm. Tuy nhiên, dù lý do là gì đi nữa, thực tế là nhà sản xuất ô tô số 1 Nhật Bản một lần nữa đang phải đối mặt với vấn đề chất lượng sản phẩm. Lần này liên quan đến quy trình sơn kém thân thiện với môi trường của xe RAV4 tại nhà máy ở Ontario,tỉnh đông dân nhất của Canađa.

Quy trình sơn này đang được sử dụng tại nhà máy sản xuất xe RAV4 ở Nhật Bản và không có vấn đề gì, nhưng tại nhà máy ở Ontario lại bị kết luận là không đạt tiêu chuẩn môi trường.

Do đó, dự kiến nhà máy này sẽ phải tạm ngừng hoạt động trong nhiều tuần. Đây quả là một tin không mấy vui vẻ đối với ban lãnh đạo Toyota.

Năm 2005, Toyota đã phải tiến hành thu hồi sửa lỗi cho 2,3 triệu xe tại Mỹ, theo báo cáo The Globe & Mail của Canađa. Năm ngoái, Toyota tại Úc đã phải ngừng bán xe RAV4 bản V6 vì động cơ bị lỗi, không vận hành êm như mong đợi. Toyota không gọi đây là một đợt thu hồi sản phẩm vì vấn đề không nghiêm trọng mà chỉ là biện pháp có tính chất đề phòng. Tuy nhiên, điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến uy tín chất lượng của Toyota.
 
Theo Dantri.com.vn