Theo kế hoạch, triển lãm Geneva sẽ là địa điểm “đổ bộ” của cặp đôi Kia Rio thế hệ mới vốn ra đời để cạnh tranh với Ford Fiesta và Morning/Picanto 2012. Sở hữu phần thân dài, thấp và rộng hơn phiên bản hiện tại, Kia Rio mới được thiết kế sao cho đủ sức thu hút “những khách hàng tiến bộ, tràn đầy năng lượng và luôn mong muốn sở hữu một mẫu xe có thiết kế nổi bật”.
 
img

Đối với hãng Kia, Rio thế hệ mới đóng vai trò như một bước tiến quan trọng trong cuộc cách mạng về thiết kế. Tương tự các tân binh nhà Kia khác, Rio cũng là tác phẩm của thiết kế trưởng Peter Schreyer. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi đối thủ của Ford Fiesta được trang bị kiểu lưới tản nhiệt “miệng hùm” đã dần quen thuộc, cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau tương tự Sportage và nếp gấp chạy từ bánh trước ngang hông xe.

Bên trong, Kia Rio phiên bản mới sở hữu bộ trim chất lượng cao cấp hơn nhằm lôi kéo những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe hạng nhỏ nhưng không quá rẻ tiền.
 
img

Cung cấp sức mạnh cho tân binh đến từ Hàn Quốc là phiên bản cải tiến dựa trên khối động cơ diesel dung tích 1,5 lít và máy xăng 1,4 lít hiện đang sử dụng trên phiên bản cũ. Thêm vào đó, còn phải kể đến sự xuất hiện của động cơ tăng áp, dung tích 1,2 lít mới.

Dù sắp bước sang thế hệ mới nhưng Kia Rio phiên bản hiện tại vẫn là mẫu xe bán chạy thứ 3 của nhãn hiệu xe Hàn Quốc. Trong năm 2010 vừa qua, đã có hơn 205.000 chiếc Kia Rio đến tay khách hàng. Dự kiến, Kia Rio bản 5 cửa mới sẽ có mặt trên thị trường trước, vào khoảng tháng 9/2011, trong khi bản 3 cửa “xì po” hơn phải chờ đến đầu năm 2012.

Theo Autoexpress