Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng cho biết, mẫu phôi giấy phép lái xe đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, có thể chống làm giả.
 
img

img

Theo đó, mẫu giấy phép lái xe cơ giới được làm bằng nhựa PET, hoa văn màu vàng rơm và có ký hiệu bảo mật. Bằng lái xe kích thước 85x53 mm, có nội dung như họ và tên, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, hạn sử dụng, hạng lái xe... bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Ảnh của người lái xe được in trực tiếp trên giấy phép, có lớp màng phủ bảo an trên bề mặt.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: “Theo đúng chương trình thì từ 20/2, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cấp thí điểm GPLX theo mẫu mới tại 2 địa phương là Đà Nẵng và Bắc Ninh để nhập vào hệ thống và chạy thử demo, sang tháng 3 sẽ triển khai cấp GPLX mẫu mới theo hệ thống ở tất cả các địa phương khác trên toàn quốc. Bộ Giao thông Vận tải phấn đấu trong quý II/2012 sẽ ổn định quy trình và hoàn chỉnh về ngân hàng dữ liệu trong hệ thống lái xe và cấp bằng lái trên toàn quốc, cho đến thời điểm này tiến độ này vẫn đang thực hiện tốt”.

Các giấy phép có hiệu lực vẫn được lưu hành bình thường, chỉ thay đổi mẫu mới với những bằng lái đến thời hạn đổi hoặc bị hư hỏng.
 
Theo Nguoiduatin