Không chịu thua kém cặp đôi General Motors và Ford trong nhóm "tam đại gia Detroit", tập đoàn Chrysler cũng quyết định trình làng một mẫu SUV dành riêng cho lực lượng cảnh sát cũng như cứu hỏa. Câu trả lời mà Chrysler gửi đến hai đối thủ "đồng hương" chính là Dodge Durango Special Service.
 
img
Dodge Durango Special Service cho lực lượng cứu hỏa.

Trước đó, tập đoàn Chrysler cũng từng giới thiệu những mẫu xe tương tự, được phát triển dựa trên Dodge Charger và Ram 1500 Crew Cab 4x4. Theo kế hoạch, Dodge Durango phiên bản Special Service sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào quý II năm nay.

img
Dodge Durango Special Service cho lực lượng cảnh sát.
 
"Chúng tôi rất hào hứng khi bổ sung Dodge Durango Special Service vào dòng xe phục vụ ngành thi hành luật", ông Peter Grady, phó giám đốc phát triển mạng lưới của Chrysler, phát biểu. "Cùng với Dodge Charger Pursuit và Ram 1500 Special Service, Dodge Durango phiên bản cảnh sát cho phép chúng tôi cung cấp dòng xe đầy đủ, từ sedan, SUV đến bán tải, cho ngành thi hành luật cũng như các cơ quan chính phủ".

Cung cấp năng lượng cho Dodge Durango Special Service là khối động cơ Pentastar V6, dung tích 3,6 lít, sản sinh công suất 290 mã lực. Bên cạnh đó, còn có động cơ Hemi V8, dung tích 5,7 lít, cho công suất 360 mã lực. Dodge Durango Special Service đi kèm cấu hình dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

img
Dodge Durango Special Service cho lực lượng đi kèm khoang hành lý rộng rãi hơn.
 
Những thành phần đặc biệt trên Dodge Durango Special Service bao gồm gói phụ kiện hạng nặng với phanh, ắc-quy, bơm nước và bộ tản nhiệt dầu nâng cấp. Ngoài ra,còn phải kể đến máy dao điện 220 Amp.

Để phù hợp với lực lượng cảnh sát, Dodge Durango Special Service đi kèm khoang hành lý phía sau rộng rãi hơn và những hộc đựng đồ bổ sung trong khoang lái. Tiếp đó là đèn nội thất và ốp trần đặc biệt. Bản thân hàng ghế thứ 3 đã bị loại bỏ để tăng thể tích khoang hành lý.

Theo Carscoop