Năm 2012 được kỳ vọng là một năm khởi sắc của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu mà đặc biệt là ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Mới đây, theo ước tính của các nhà phân tích, doanh số bán xe của Mỹ trong tháng 1 sẽ tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, tháng 1 năm 2012, toàn ngành công nghiệp Mỹ bán được 900,000 xe.

Mặc dù General Motors dự kiến ​​sẽ chỉ tăng được 5,4% doanh số trong tháng này nhưng theo ước tính các hãng xe ô tô còn lại sẽ sở hữu doanh số bán hàng mạnh mẽ hơn. Với doanh số bán hàng của tháng 1, góp phần điều chỉnh dự đoán doanh số bán hàng trong năm từ 13,2 triệu xe lên thành 13,3 triệu xe.

Theo các nhà phân tích tại Kelley Blue Book thì thị trường Mỹ là một trong những thị trường khó nắm bắt và dễ thay đổi. Dựa trên những dự kiến số liệu thất nghiệp, nhà ở, lòng tin của người tiêu dùng và các mẫu xe dễ bán, ông Alec Gutierrez, một chuyên gia phân tích thị trường của Kelley Blue Book cho biết: "Với điều kiện thị trường hiện tại và mong đợi của chúng tôi cho năm 2012, chúng tôi tin rằng doanh số bán hàng sẽ tăng với tốc độ chậm chạp trong năm 2012."
 
img
Tuổi thọ trung bình của xe ô tô tại Mỹ là 10,8

Tổ chức nghiên cứu thị trường Kelley Blue Book cũng đề cập lo ngại về vấn đề khủng hoảng nợ tại khu vực Châu Âu và những căng thẳng với Iran đang leo thang của Mỹ có thể làm cho thị trường nước Anh giảm hiệu suất. Các chuyên gia phân tích cũng cho biết, năm 2012 nền kinh tế Mỹ sẽ đứng trước nhiều biến động khó lường.

Tuy nhiên, tổ chức Kelley Blue Book cũng đã tuyên bố rằng với tỷ lệ thất nghiệp thấp và đội ngũ xe "lão hóa" cao có thể là lý do để thị trường xe Mỹ có những khởi sắc trong năm nay.

Theo leftlanenews