Đầu tháng 5 vừa qua trên các diễn đàn về ô tô xe máy và báo chí đã đăng tải thông tin về sự kiện đua siêu xe đình đám, với sự tham dự của các siêu xe trứ danh như Lamborghini Murcielago, Ferrari 458 Italia thuộc câu lạc bộ siêu xe Việt Nam tại Nha Trang vào tháng 8 tới.

Cũng theo các trang báo này sự kiện đua siêu xe lần đầu tiên tại Việt Nam được một công ty của Nhật Bản, câu lạc bộ siêu xe Việt Nam đề xuất và đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt. Theo đó, trong 2 ngày 18-19/8 tại khu vực đường Trần Phú, Nha Trang sẽ diễn ra các cuộc đua tốc độ giữa các siêu xe. Một đoạn đường dài khoảng 800 mét với chiều rộng 12-18 mét được phân làm hai làn để các siêu xe thi chạy nước rút. Các tay đua sẽ tham gia 2 vòng đấu loại trước khi bước vào thi chung kết với một giải vô địch và một giải nhì được trao.
 
img
Đoàn Car & Passion lần 1 (ảnh Sondauto).

Cũng theo thông tin từ diễn đàn này thì sẽ có 4 thành viên của đoàn Car & Passion sẽ tham gia giải đua này. Tuy nhiên, mới đây, theo tiết lộ từ một nguồn tin thân cận của câu lạc bộ siêu xe Việt Nam thì đoàn Car $ Passion sẽ không tham dự đua siêu xe tại Nha Trang.

Nguồn tin này cho biết, cuộc đua siêu xe sẽ diễn ra tại Nha Trang vào khoảng 18-19/8 tại khu vực đường Trần Phú, Nha Trang, trong khi đó hành trình siêu xe lại bắt đầu vào cuối tháng nên sẽ không có chuyện các thành viên của Car & Passion 2012 tham dự. Cũng theo nguồn tin này thì để tham dự Car & Passion 2012 tất cả các thành viên đều phải có sự chuẩn bị thật cẩn thận về phương tiện và sức khỏe chính vì thế sẽ không có thành viên nào của Car & Passion tham dự.

Dự kiến Car & Passion lần thứ hai sẽ xuất phát vào tháng 8 năm 2012, không khởi hành vào ngày 30/4 như dự kiến do một số khó khăn trong khâu tổ chức. Theo ban tổ chức hành trình siêu xe Việt Nam, chương trình Car & Passion 2012 sẽ được dời sang tháng 8, với điểm xuất phát từ Hà Nội và đích đến vẫn là thành phố Đà Nẵng.