Các hãng độ xe ở Mỹ, như hãng Switzer Performance của ban Ohio và Evolution Motorsports (EVOMS) ban Arizona, đang mở rộng phạm vi hoạt động sang các loại xe hơi Đức. Switzer vừa cho ra mắt một vài mẫu xe 911 Turbo, bao gồm một mẫu có công suất 1000 mã lực, và EVOMS cũng không kém cạnh với mẫu EVT850 với công suất cũng thuộc hàng “khủng” 850 sức ngựa.

EVT850 được cải tiến dựa trên các thế hệ trước thuộc chủng EVT Performance Systems, chiếc xe sau khi được nâng cấp sẽ có một vài điểm khác biệt về các phụ tùng linh kiện và công suất được tăng cường, một điểm thường thấy ở các xe “độ”.
 

img

Theo EVOMS, việc tu sửa tại toàn bộ động cơ chiếc 997 Turbo ngốn một khoảng thời gian gần 8 tháng, thời gian này được dùng để phát triển, kiểm tra, và chỉnh sửa các thông số động cơ.
 
Một vài cải tiến được áp dụng giúp xe tăng cường sức mạnh, bao gồm hệ thống nén khí động cơ, phần mui xe, hệ thống xả thải và chất xúc tác xả thải, những nâng cấp về hệ thống làm mát bên trong, và một hệ thống kiểm soát điện năng. Thêm vào đó, sức mạnh của động cơ có được là nhờ vào các thanh đòn được kết nối với nhau và các bộ đệm ở đầu giúp động cơ có tuổi thọ và sức bền cao.
 
Xét về tổng thể các nâng cấp, EVOMS tính phí với mức giá 49500 đôla, hoặc 36900 đôla nếu bạn nâng cấp từ phiên bản EVT700 trước đó. Với số tiền này, chiếc 997 Turbo sẽ được trang bị một động cơ có công suất 850 mã lực, sinh momen xoắn cực đại 602 lb-ft.
 
Phiên bản này sẽ mang tính ổn định hơn hẳn phiên bản chiếc 997 Turbo với công suất 480 mã lực và momen xoắn cực đại 457 lb-ft. Khoảng thời gian gia tốc từ 0-100 km/h vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nếu xét chiếc 997 Turbo tiêu chuẩn đã có thời gian gia tốc trong 3.5 giây bạn có thể hình dung ra mức gia tốc của chiếc EVT850 này “khủng” mức nào.   
 
img
 
img
 
   

Theo MotorAuthority