Cuối tháng 5 vừa rồi, BMW đã chính thức trình làng chiếc Pininfarina Gran Lusso V12 Concept, và ngay sau đó đã có ngay nhiều đồn đoán về việc BMW sẽ sớm tiến hành sản xuất phiên bản thương mại cho chiếc coupe cỡ lớn tuyệt đẹp này.

Theo nhiều thông tin thì chiếc xe có thể mang tên 8-Series và trở thành đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz S-Class Coupe trong tương lai.

Nhưng theo Carscoop thì BMW không nhất thiết phải đổi tên Gran Lusso thành 8-Series khi đi vào sản xuất thương mại, trong khi đó một vài quan chức của BMW đã tiết lộ rằng nguyên mẫu được giới thiệu tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este “là gợi ý hình ảnh có thể thấy ở chiếc 8-Series.”

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng nguyên mẫu được BMW giới thiệu đã “rất gần” với một phiên bản sản xuất, nhưng BMW đã không xác nhận hay phủ định những ý kiến này.

Mới đây, các kỹ thuật viên đồ họa của Autoprojecoes đã thử phác họa diện mạo phiên bản sản xuất của 8-Series trong tương lai. Hình ảnh này được dựng lên từ thiết kế tổng thể của Pininfarina Gran Lusso, và định hướng ngôn ngữ thiết kế mới của BMW.

“Ý tưởng của chúng tôi là thiết kế những gì sẽ thấy ở phiên bản sản xuất của bản concept này, kết quả là một chiếc 7-Series Coupe với phong cách thiết kế thanh thoát, thể thao được tạo ra, chiếc xe cũng có thể mang tên 8-Series, và hồi sinh thương hiệu này.” tác giả đồ họa của Autoprojecoes chia sẻ.

Dưới đây là hình ảnh chiếc BMW 8-Series Coupe của Autoprojecoes, và một vài hình ảnh chiếc BMW Pininfarina Gran Lusso V12.

Diện mạo tương lai của BMW 860i 1

Diện mạo tương lai của BMW 860i 2

Diện mạo tương lai của BMW 860i 3

Diện mạo tương lai của BMW 860i 4

Diện mạo tương lai của BMW 860i 5