Austin MINI Cooper được sản xuất vào năm 1967 tại quê hương của những chiếc xe MINI - ANh Quốc. Mẫu xe cổ có tuổi đời lên tới 48 năm được thiết kế kiểu dáng sedan 2 cửa với kích thước cực kỳ nhỏ gọn khi chiều dài xe chỉ 3.100mm và trục cơ sở chỉ 2.500mm. Không những vậy, Austin MINI Cooper còn sở hữu một trọng lượng siêu mẫu khi chỉ 840kg.

img

Với đúng thiết kế đậm chất của MINI thời điểm bấy giờ, chiếc xe Austin sở hữu cặp đèn pha tròn nằm vươn về phía trước cạnh lưới tản nhiệt to bản chiếm hết phần đầu xe. Nếu quan sát kỹ, có thể dễ dàng nhận thấy các đường nét thiết kế thời bấy giờ chưa thực sự nuột nà nhưng vẫn tiềm ẩn những nét đẹp của dòng xe MINI.

Bên trong Austin MINI Cooper có thiết kế khá sơ sài với không gian nội thất nhỏ hẹp, 4 ghế ngồi bọc da nhưng thực tế 2 vị trí ghế sau rất khó để có thể ngồi vừa 2 người lớn. Vào thời điểm năm 1967, Austin MINI Cooper được trang bị động cơ 4 thì dung tích 998cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 55 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 77,5Nm. Kết hợp cùng hộp số sàn 4 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước, Austin MINI Cooper có thể tăng tốc từ 0-6km/h trong 12,9 giây và từ 0-100km/h trong 13,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 142km/h.

img

Được biết, chiếc xe Austin MINI Cooper này được đưa về Việt Nam từ năm 1975 và cho đến nay chiếc xe vẫn có thể lăn bánh trên đường phố Sài Gòn. Và tại VIMS 2015, gian hàng của MINI đã gây chú ý với nhiều khách thăm quan nhờ sự nổi bật của chiếc xe cổ gần 50 năm tuổi Austin MINI Cooper bên cạnh những mẫu xe đàn em đầy hiện đại khác như MINI Cooper 5 cửa mới, MINI Cooper Countryman, MINI Roadster.

Những hình ảnh chi tiết của Austin MINI Cooper:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img