Năm 2011 chuẩn bị kết thúc, đây cũng là thời điểm để mọi người cùng nhìn lại những vụ tai nạn nổi tiếng nhất 12 tháng qua. Nhìn chung, các vụ tai nạn đều mang đến thiệt hại không nhỏ về người và tài sản. Hi vọng những vụ tai nạn trong năm 2011 sẽ là lời nhắc nhở tới mọi người về sự an toàn khi di chuyển trên đường.

Underground Racing Lamborghini
 
Sức mạnh 1.000 mã lực của Underground Racing Lamborghini chắc chắn sẽ khiếnmọi tín đồ xế hộp đều phải trầm trồ thán phục. Tuy nhiên, không phải tay lái nào cũng có thể cầm cương "mãnh thú" độ của Underground Racing. Vụ tai nạn dưới đây chính là bằng chứng điển hình cho điều đó.
 
img
 
Theo chủ nhân chiếc xế độ, vì giày bị kẹt vào chân ga nên anh không thể điều chỉnh tốc độ và lao vào vệ đường. Rất may mắn, không có ai bị thương sau vụ tai nạn. Tuy nhiên, siêu bò nước Ý đã trở nên méo mó.
 
Tai nạn liên hoàn 14 siêu xe

img

Vụ tai nạn diễn ra tại Nhật hôm 4/12 vừa qua đã khiến 14 xe hư hỏng nặng, trong đó có 8 chiếc Ferrari, 3 Mercedes-Benz, 1 Lamborghini, 1 Nissan Skyline và 1 Toyota Prius. Theo một số thông tin, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do một người điều khiển Ferrari đã bị mất lái khi cố gắng vượt xe khác tại đoạn cua trên đường China Road thuộc địa phận quận Yamaguchi. Các cơ quan chức năng cho biết, đường ướt và trơn trượt đã khiến tay lái kể trên không làm chủ được tốc độ.

img

Sau khi bị mất lái, chiếc Ferrari đâm vào khu vực giữa đoàn xe và gây ra vụ tai nạn liên hoàn. May mắn, không có thiệt hại về người sau vụ tai nạn kinh hoàng. Tuy nhiên, hầu hết các siêu xe đều bị "trọng thương".

3. Porsche 911 GT3 RS 4.0

Thật đáng buồn khi một chiếc Porsche gặp nạn. Đặc biệt, đây lại là một phiên bản "hiếm có, khó tìm", Porsche 911 GT3 RS 4.0. Rượu chính là "thủ phạm" dẫn đến vụ tai nạn của chiếc "hàng hiếm" Porsche.
 
img
 
Vụ tai nạn xảy ra ở miền Nam nước Đức, rất gần đường đua Nurburgring, đồng thời liên quan đến 1 chiếc Porsche 911 GT3 RS khác và Chevrolet Cruze. Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, người lái xe 39 tuổi trên chiếc Chevrolet đã băng qua đường trong tình trạng xay xỉn và đâm vào 1 trong 2 chiếc Porsche 911. Sau đó, chiếc Porsche "xấu số" tiếp tục húc vào sườn "người anh em" 911 còn lại trước khi lao thẳng sang vệ đường. Thật may mắn khi không có ai bị thương nặng.
 
img
 
Đây quả là một vụ tai nạn đắt đỏ khi tổng thiệt hại lên đến 350.000 USD. Chỉ riêng chiếc 911 GT3 RS 4.0 đã có giá 185.000 USD. Tuy nhiên, tiền không phải là điều đáng nói đầu tiên. Thay vào đó, điều quan trọng chính là không dễ gì mua được một chiếc xe như vậy.
 
img
"Thủ phạm" vụ tai nạn.
 
4. Aston Martin Rapide
 
Vụ tai nạn xảy ra hồi cuối tháng 7 khi ông Roberto Ricci, nhà sáng lập kiêm chủ sở hữu công ty RRD chuyên sản xuất ván lướt sóng, buồm và diều, chở Dave White, biên tập viên của trang thông tin thể thao Mpora, đi dạo trên chiếc Rapide sau chuyến thăm quan nhà máy ở Ý.
 
img
 
Khi Aston Martin Rapide đang nhẹ lướt trên đường, Ricci muốn giới thiệu với ông White, người ngồi trên hế phụ và quay phim, về tính năng vận hành của chiếc xe. Tuy nhiên, thay vì nhấn nút Sport, ông Ricci lại tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường của xe trước khi ôm cua. Chính vì thế, ông đã nhanh chóng bị mất lái và đâm xe vào rào chắn đường. Cũng may, cả ông Ricci và White đều không hề hấn gì sau tai nạn.

5. Tai nạn liên hoàn tại Nurburgring

Một vụ tai nạn đã xảy ra trên đường đua nổi tiếng nước Đức, Nurburgring, làm 8 chiếc xe gặp tai nạn, đa phần đều là những mẫu xế thể thao tốc độ cao. Cảnh sát cho biết, tai nạn xảy ra khi 8 chiếc xe trên đang tham gia thử xe trên đường đua với tốc độ cao. Phần lớn các tài xế là những tay lái nghiệp dư nên đã không xử lý tình huống kịp thời.

img
 
Nguyên nhân xuất phát từ tình huống 4 chiếc xe đang đua ở tốc độ cao khi tới một khúc cua gấp. Trong khi 3 chiếc xe còn lại phanh gấp để giảm tốc độ thì chiếc cuối cùng lại không làm được việc đơn giản đó. Người điều khiển chiếc xe cuối cùng ngay lập tức bị mất lái. Chiếc xe lao vào bãi cỏ, rồi quay đầu trở lại đường đua và trở thành chướng ngại vật với các phương tiện còn lại.
 
img
 
Tốp 4 xe sau tiếp tục chạy tới khúc cua và giảm tốc độ. Tuy nhiên, chiếc BMW M3 đã đâm vào ôtô phía trước và gây liên lụy tới các xe khác. Có thể điểm tên các "anh tài" gặp nạn như BMW Ring Taxi M3, Corvette Z06, Porsche 911, BMW 3 Series E36, BMW 3 Series E30, BMW M3 E92 và 2 chiếc Vauxhall VXR220. Dự tính, vụ tai nạn đã gây thiệt hại 130.000 USD vì tất cả chiếc xe liên quan đều bị hư hại.
 
img

6. Mansory Porsche Panamera

Không phải ai cũng có thể "thuần hóa" một chiếc Porsche Panamera Mansory mạnh mẽ, điển hình như dưới đây. Sau khi va chạm với Audi A4, chiếc Porsche Panamera Mansory đã bị sứt mẻ không ít. Vụ tai nạn đã khiến người lái và hành khách ngồi trong chiếc xế độ đều phải nhập viện cấp cứu.

img

img

Được biết, nằm bên dưới nắp capô Porsche Panamera Mansory là khối động cơ 4,8 lít, sản sinh công suất 690 bhp và mô men xoắn cực đại 850 Nm. Nhờ đó, mẫu xế độ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây và đạt vận tốc tối đa 328 km/h.
 
img
 
7. "Xe điên" Nissan GT-R
 
img
 
Vụ tại nạn kinh hoàng xảy ra tại thủ đô Mátxcơva của Nga vào hôm 6/7 và đã bị camera an ninh ghi lại. Qua video, có thể thấy "thủ phạm" của vụ tai nạn chính là chiếc Nissan GT-R màu đen. Sau khi người điều khiển bị mất lái, chiếc xe "điên" đã lao vào các ôtô đang đỗ bên lề đường khiến chúng hư hỏng nặng.  
 
img
 

8. Porsche 911 Turbo

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào lúc 2h30 sáng ngày 9/7 tại phía nam Sao Paulo, Brazil liên quan tới một chiếc Porsche 911 Turbo. Hậu quả, một phụ nữ trẻ đã tử vong tại chỗ.
 
img
 
Theo một nhân chứng đi đằng sau xe của nạn nhân, người phụ nữ đã vượt đèn đỏ và bị chiếc Porsche 911 Turbo đâm vào. Cú va chạm quá mạnh đã khiến chiếc xe đô thị cỡ nhỏ của người phụ nữ bị hất văng 25 m. Theo bản giám định tại hiện trường, trước khi gây ra tai nạn, chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy với vận tốc lên đến 150 km/h.
 

9. BMW 1-Series M Coupe

Đây là chiếc BMW 1-Series M Coupe thứ hai bị dính tai nạn giao thông. Sự việc xảy ra tại Ba Lan, song hậu quả của vụ va chạm không nghiêm trọng bằng tai nạn đầu tiên ở Hàn Quốc.

img

Dường như người điều khiển đã bị mất lái khi xe vận hành trên đoạn đường trơn ướt. Tại hiện trường, một chiếc bánh xe đã bị long, phần đuôi dính rất nhiều cát trong khi hông bên phải hư hỏng nặng. May mắn là chủ xe vẫn ổn sau vụ tai nạn.

img

10. Porsche 911 Ryan Dunn

Ryan Dunn, ngôi sao nổi tiếng tại Mỹ với loạt phim truyền hình hài hước Jackass, đã qua đời do tai nạn giao thông tối 20/6 khi mới bước sang tuổi 34.

img

Tai nạn xảy ra khi Ryan Dunn rời quán bar và lái chiếc xe thể thao với tốc độ cao để về nhà ở hướng Tây Goshen, Pennsylvania, Mỹ. Chiếc xe đã lao khỏi đường cao tốc, đâm thẳng vào rừng và bốc cháy dữ dội. Theo báo cáo từ phía cảnh sát, 4 tiếng trước khi cầm lái, Dunn đã uống khá nhiều rượu và đây có thể chính là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn chết người.

 
img
 
Theo Motorauthority