Tại triển lãm Bắc Mỹ 2012 diễn ra chính thức từ ngày 11/1/2012 đến 24/1/2012, Hyundai Elantra được vinh dự vinh danh là xe của năm. Ngoài danh hiệu tuyệt vời của Elantra, Land Rover Range Rover Evoque cũng đã được dành danh hiệu xe tải của năm.

Các giải thưởng được đánh giá bởi 50 nhà báo ô tô uy tín đến từ Hoa Kỳ và Canada - đại diện cho các tạp chí, báo chí, các trang web, truyền hình và đài phát thanh bình chọn. Các tiêu chí được sử dụng để đánh giá những danh hiệu bao gồm sự đổi mới, thiết kế, an toàn, xử lý, sự hài lòng của người lái xe và giá trị so với đồng đô la. Đây là năm thứ 19 của giải thưởng danh giá này.

 
img
Hyundai Elantra và Range Rover Evoque

Hyundai Elantra đã xuất sắc vượt qua Ford Focus và Volkswagen Passat đã dành danh hiệu xe của năm. Tương tự như vậy, Land Rover Range Rover Evoque cũng đã đánh bại BMW X3 và Honda CR-V để bước lên bục cao nhất cho danh hiệu xe tải của năm.

Đây là lần thứ 2 Hyundai giành được ngôi vị xe của năm tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ. Lần đầu tiên là với mẫu xe Genesis vào năm 2009. Năm ngoái, General Motors đã giành giải thưởng ô tô của năm với mẫu sedan Chevrolet Volt. Riêng Range Rover thì đây lại là lần đầu tiên nhãn hiệu xe này đăng quang ngôi vị xe tải của năm tại triển lãm xe Bắc Mỹ.

Các hãng sản xuất ô tô Mỹ đã vinh dự dành danh hiệu này 10 lần trong tổng 19 lần tổ chức. Các hãng sản xuất ô tô Châu Âu 4 lần, ô tô Nhật Bản 3 lần và 2 lần của hãng ô tô Hàn Quốc.
 
Theo Autonews