Có vẻ như cơn bão thu hồi lại quay trở về với thị trường ôtô Việt Nam trong những ngày gần đây. Cách đây mấy ngày, làng xe Việt Nam đã xôn xao trước thông tin Porsche thu hồi mẫu SUV hạng sang Cayenne vì lỗi cụm đèn pha. Giờ đây, lại đến lượt Mitsubishi Zinger vướng vào "phốt" thu hồi.

Mới đây, hãng Vinastar chuyên sản xuất và phân phối xe Mitsubishi tại Việt Nam đã công bố lệnh thu hồi đối với mẫu xe Zinger vì lỗi trục lái trung gian. Cụ thể, những chiếc Zinger bị lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ 4/9/2008 - 11/1/2012.
 
img 

Theo hãng Vinastar, mối hàn của trục lái trung gian được trang bị cho những chiếc Mitsubishi Zinger kể trên có thể bị lệch trong quá trình lắp ráp. Hậu quả, trục lái trung gian có thể bị nứt hoặc gãy, gây ảnh hưởng đến việc xe đánh lái.

Hãng Vinastar khuyến khích những người sở hữu Zinger thuộc diện thu hồi mang xe đến các đại lý ủy quyền để kiểm tra và thay thế miễn phí (nếu cần).
 
Lần đầu tiên được giới thiệu tới thị trường Việt Nam vào năm 2008, Mitsubishi Zinger nhắm đến các đối thủ như Toyota Innova và Chevrolet Captiva. Ban đầu, hãng Vinastar chỉ phân phối Mitsubishi Zinger phiên bản số sàn tại thị trường Việt Nam với giá vào thời điểm đó là 25.400 USD. Mãi đến nửa cuối năm 2009, phiên bản số tự động của Zinger mới đổ bộ thị trường Việt Nam với giá bán 33.300 USD. Được biết, hiện nay có khoảng 2.500 chiếc Mitsubishi Zinger đang lưu hành tại Việt Nam.