Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng vừa yêu cầu các cơ quan chuyên môn nghiên cứu dành riêng tầng trên cầu Thăng Long cho ôtô đi lại để nâng cao hiệu quả của tầng này.

Ngày 22/8, trong quá trình khảo sát giao thông tại cầu Thăng Long, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã yêu cầu Vụ Vận tải phối hợp với Cục Đường sắt, Cục Đường bộ và Sở Giao thông vận tải Hà Nội nghiên cứu, đề xuất việc sử dụng hai làn đường bộ ở tầng dưới cầu Thăng Long cho xe đạp, xe máy đi lại.

Tầng trên của cầu sẽ dành riêng cho ôtô sử dụng để nâng cao hiệu quả khai thác của khu vực này, đồng thời để chuẩn bị cho việc sửa chữa, nâng cấp mặt cầu ở tầng trên.

Cầu Thăng Long nằm trên tuyến huyết mạch phía bắc của thủ đô Hà Nội, con đường nối sân bay quốc tế Nội Bài với nội đô. Cầu dài 6 km, có 25 nhịp phần cầu chính và 46 nhịp cầu đường dẫn của đường sắt và đường xe thô sơ.

Tầng 1 có 2 làn dành cho phương tiện thô sơ, ở giữa là đường dành cho tàu hỏa. Tầng 2 dành cho các loại xe cơ giới và 2 làn dành cho người đi bộ thăm quan.
Theo Vnexpress