Đầu tháng 11 vừa qua, Piaggio đã cho ra mắt 2 sản phẩm mới là Vespa LX và Vespa S hoàn toàn mới. Kiểu dáng gần như vẫn giữ nguyên nét truyền thống trên các mẫu xe Vespa, sự thay đổi lớn nhất là về mặt động cơ. Động cơ Piaggio đưa ra là động cơ 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả) được cho là tiết kiệm nguyên liệu tối đa.

Một bài test của Autopro mới đây cũng đã chứng minh về mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Vespa LX 125 3V i.e là hoàn toàn chấp nhận được với một chiếc xe tay ga đô thị. Động cơ mới, thiết kế mới với mức giá nhỉnh hơn không đáng kể, đây có thể coi là một bước tiến lớn của Piaggio khi cải thiện được động cơ vốn được coi là ăn xăng của mình để cạnh tranh với các đối thủ.

Dè dặt với động cơ 3 van mới, khách hàng vẫn chọn Vespa LX/S thế hệ cũ 1
2 mẫu xe mới vẫn đang nhận sự dè dặt từ phía khách hàng

Tuy vậy, khi điều tra khách hàng tại một số cửa hàng Piaggio trên địa bàn thủ đô, khách hàng mua xe hầu hết đều nắm thông tin và chọn những… mẫu Vespa cũ. Anh Đặng Huy Đông (30 tuổi, Long Biên, Hà Nội) đang mua 1 chiếc Vespa LX 125 i.e tại cửa hàng 231 Lê Duẩn chia sẻ: “Mua Vespa vì tôi thích kiểu dáng thôi, còn ăn xăng hơn tý cũng không vấn đề gì”.

Tại cửa hàng Piaggio 91 Đại Cồ Việt, vì là buổi sáng nên chúng tôi phải mất 2 tiếng mới gặp được khách hàng đầu tiên. Anh Nguyễn Minh Quang (25 tuổi, Phúc Tân, Hà Nội) cũng đang mua 1 chiếc Vespa LX i.e. “Vespa đời mới tiết kiệm hơn nhưng chắc cũng không được là bao, mà tôi thích kiểu dáng cũ hơn, kiểu mới đầu xe giống Honda Diamond quá nên không thích” – Anh Quang chia sẻ khi được hỏi về mẫu Vespa mới của hãng Piaggio.
Dè dặt với động cơ 3 van mới, khách hàng vẫn chọn Vespa LX/S thế hệ cũ 2
Hiện tại mẫu xe cũ vẫn đang được người tiêu dùng chọn lựu nhiều hơn

Trên các diễn dàn ô tô xe máy thì Vespa LX/S 3V i.e mới cũng đang là đề tài nóng để người mê xe bàn tán. Đa số đều đang chờ kết quả cụ thể về mức độ tiêu hao nhiên liệu thực tế hoặc “chờ Liberty mới lắp động cơ 3V mới” – như mong muốn của thành viên hoanarsenal1402 trên diễn đàn Otofun.

Thành viên thuysina thì chưa thấy hài lòng ở mẫu Vespa mới: “Động cơ có thể tốt rồi, nhưng sự tiện dụng thì vẫn không thấy đâu, qua bao đời rồi mà Vespa vẫn chưa có yên điện, sàn xe có gờ ở giữa khó để đồ, đồ phải treo, mà treo thì cái móc nhựa ẻo lả”.

Nhìn chung, khách hàng vẫn đang có những phân vân nhất định trước khi chọn mua 1 động cơ hoàn toàn mới. Nỗi lo lớn nhất vẫn là “mức tiêu thụ nhiên liệu có được như quảng cáo”, sau một thời gian nữa thì chính người dùng sẽ có câu trả lời chính xác nhất. Điều này còn ảnh hưởng đến giá xe cũ, khi mà Piaggio đang là mẫu xe mua giá cao và bán lại thì lại tương đối mất giá.