Có mặt trên thị trường trong suốt gần một thập kỷ, cuối cùng dòng siêu xe Lamborghini Murcielago cũng đến hồi kết thúc với thành viên thứ 4.099. Được xuất xưởng tại nhà máy Sant’ Agata (Italia), chiếc Murcielago thứ 4.099 là lời tạm biệt của dòng siêu xe gửi đến người hâm mộ.

Thuộc sở hữu của một khách hàng người Thụy Sỹ, chiếc Murcielago LP 670-4 Superveloce cuối cùng được sơn màu cam Arancio Atlas nổi bật. Với 4.099 thành viên, Murcielago là dòng xe trang bị động cơ V12 được sản xuất nhiều nhất của Lamborghini. Tất nhiên, đây cũng đồng thời là một trong những dòng siêu xe gặt hái nhiều thành công nhất cho nhãn hiệu xế hộp Italia.

Lần đầu tiên ra đời vào năm 2001, Lamborghini Murcielago ngay lập tức gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ nhờ chất lượng cao cấp và những công nghệ mới chưa từng xuất hiện trước đó. Điển hình là cấu trúc bằng sợi carbon siêu nhẹ của Murcielago. Ban đầu, mẫu siêu xe Italia là sự kết hợp giữa các thành phần sợi carbon cứng gắn chặt vào khung bằng thép. Phần lớn các tấm ốp ngoại thất, thiết bị nội thất và sàn xe đều được chế tạo từ sợi carbon.

Chiếc Superveloce cuối cùng của dòng Murcielago sẽ cắt giảm 100 kg so với mẫu xe thông thường và được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít cho công suất 670 mã lực. Nhờ đó, chiếc siêu xe Murcielago thứ 4.099 dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa 354 km/h.

Sau khi dừng dây chuyền sản xuất Murcielago, hãng Lamborghini sẽ giới thiệu đến người hâm mộ “gương mặt” thay thế mang tên Jota LP 700-4.
 
Cùng ngắm lại một số hình ảnh của Lamborghini Murcielago LP640:
 
img

img

img

img

img

Theo Motorauthority