David Beckham vừa trở thành đại sứ thương hiệu mới của Jaguar, trong chiến dịch nhằm chinh phục thị trường Trung Quốc của hãng xe sang Anh quốc. 

Cựu thủ quân ĐT Anh sẽ có nhiệm vụ quảng bá cho mẫu xe mới mà Jaguar dành riêng cho thị trường Trung Quốc là Jaguar F-Type Coupe. Hơn một tháng trước, hãng xe sang nước Anh đã giới thiệu mẫu xe này tại London. Jaguar tin rằng với tầm ảnh hưởng của mình, Becks sẽ góp phần gia tăng doanh số bán hàng, cùng vị thế lớn hơn cho hãng tại thị trường tỉ dân. Bên cạnh đó, Beckham cũng sẽ tham gia PR cho mẫu xe Jaguar XJ Limousine. Vừa qua, hãng xe "con báo" đã thỏa thuận xây dựng một nhà máy đặt tại Thượng Hải.

Jaguar F-Type Coupe gồm có các phiên bản: S, R, XFR-S và XKR-2. Tất cả đều được trang bị động cơ V6 dung tích 3.0L. Bản S có công suất 340 mã lực, mô men xoắn 450Nm. Bản R có công suất 380 mã lực, mô men xoắn 460Nm. Còn hai bản XFR-S và XKR-2 có công suất 550 mã lực, mô men xoắn 680Nm sẽ ra mắt sau. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h mất xấp xỉ 4 giây đối với các phiên bản. Đạt tốc độ tối đa 300km/h.

Đây không phải lần đầu tiên nhà Becks hợp tác với Jaguar. Tháng 11/2012, bà xã của anh Victoria Beckham cũng đã cùng tham gia thiết kế mẫu xe Range Rover Evoque.

David Beckham trở thành đại sứ thương hiệu mới của Jaguar 1

Tháng trước, trong sự kiện ra mắt F-Type Coupe, Giám đốc thiết kế của Jaguar-Ian Callum và Giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover-Jeremy Hicks đã công bố chọn HLV trưởng của Chelsea-Jose Mourinho làm đại sứ toàn cầu cho thương hiệu này. "Người đặc biệt" cũng chính là khách hàng tại Anh đầu tiên sở hữu chiếc F-Type Coupe của Jaguar.