Mới đây, đại diện của liên minh Renault-Nissan đã công bố sự trở lại chính thức của Datsun. Trước đó, hãng cũng đã sớm đăng ký bản quyền cho các tin Datsun với làng xe thế giới. Như vậy, Nissan sẽ sở hữu 3 tập đoàn chính là Infiniti, Nissan và Datsun.

Sau khi công bố sự trở lại của Datsun, Nissan cũng công bố thêm logo mới của thương hiệu này. Được biết, logo này được thiết kế trên những giá trị nền tảng mà Nissan đã thiết lập được. Hãng cũng tuyên bố rằng những sản phẩm đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2014. CEO Carlos Ghosn của liên minh Renault-Nissan cũng khẳng định rằng những mẫu xe đầu tiên của Datsun sẽ dành riêng cho các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Indonesia, và Nga.
 
img
CEO Carlos Ghosn của liên minh Renault-Nissan

Nếu như thương hiệu gặt hái được thành công, Datsun sẽ tiếp tục tiến quân tới Nam Mỹ vào khoảng cuối thập kỷ này. Được biết, việc Datsun tới Châu Âu và Bắc Mỹ là rất khó xảy ra vào thời điểm này.

Sự hồi sinh của thương hiệu Datsun là một phần trong nỗ lực tăng trưởng mạnh mẽ của Nissan tại các thị trường mới nổi. Nissan đã tuyên bố rằng, công ty sẽ đầu tư khoảng 3,9 tỉ USD Indonesia để tăng năng lực sản xuất lên đến khoảng 250.000 chiếc vào năm 2014.
 
Theo leftlanenews