Cứ như một thông lệ hàng năm, ai cũng mong muốn những phương tiện cá nhân dùng để di chuyển ngày Tết của mình phải sạch sẽ và bóng bẩy. Năm nay, do điều kiện thời tiết mưa phùn và bẩn đến tận ngày 28 Tết, nên đến ngày cuối cùng của năm, cụ thể là từ 7h sáng các cửa hàng rửa ô tô có tiếng ở Hà Nội đã rất đông xe xếp hàng. Mặc dù đã có rất nhiều cửa hàng rửa xe tự mọc lên nhằm đáp ứng thêm nhu cầu ngày Tết nhưng dường như vẫn chưa thể đáp ứng được toàn bộ số lượng xe hơi thậm chí là xe máy có mặt tại Hà Nội. Thời gian để một chiếc ô tô từ bụi bẩn trở nên bóng loáng  khoảng 20 phút, cộng với số thời gian chờ dẫn đến chủ xe phải ngồi chờ tối thiểu là 1 tiếng rưỡi.
 
Các địa điểm rửa xe như Nguyễn Tri Phương, Liên Trì hay Lê Văn Lương từ sáng sớm với lưu lượng xe rửa chưa đông nên có giá rửa khá "mềm" là 100 nghìn đồng, đắt gấp đôi so với ngày thường. Trong khi đó dạo quanh 1 vòng nữa lúc 13h theo ghi nhận của chúng tôi các cửa hàng ở Lê Văn Lương lúc này giá đã tăng lên 150 nghìn đồng. Đắt đỏ nhất phải kể đến cửa hàng rửa xe nằm tại số 19 phố Lý Thái Tổ theo ghi nhận lúc 13h30 phút chiều, mức giá khiến nhiều chủ xe phải "choáng" là 250 nghìn đồng một xe.  Nhiều xe xếp hàng dưới lòng đường cũng làm cho con phố vốn thông thoáng ngày Tết lại trở thành đông đúc và suýt tắc đường. Cũng theo nhiều chủ xe tại đây, mức giá như thế này được áp dụng kể từ lúc sáng cho đến tận chiều. Chính vì thời gian chờ khá lâu cùng giá thành đắt đỏ đã khiến nhiều chủ xe không kiên trì đi tìm địa điểm khác, hoặc cực chẳng đã diện xe bẩn ngày Tết. Rất nhiều khách đến muộn vào khoảng 17h chiều thậm chí sẵn sàng bỏ ra 300 nghìn đồng để rửa nhưng hầu hết nhân viên rửa xe đều từ chối do làm việc cật lực từ sáng đến chiều vẫn... chưa được ăn gì và không thể nhận thêm xe. Những chủ xe này cũng đành ngậm ngùi ra về.
 
Đối với xe máy, từ sáng con phố nhỏ mang tên Nhà Hỏa nổi tiếng với nhiều hàng rửa xe nhất Hà Nội đã nhộn nhịp và đông vui với mức giá là 50 nghìn đồng cho một chiếc xe, đắt hơn 2,5 lần so với ngày thường.
 
img
Phố Nhà Hỏa nhộn nhịp từ sáng sớm
 
Cho đến 15h chiều chủ xe máy nào còn nhu cầu rửa xe đành phải chấp nhận bỏ ra số tiền 100 nghìn đồng. Một số cửa hàng rửa xe máy hoặc rửa xe tự phát tuy là nghiệp dư nhưng chủ cửa hàng cũng đòi từ 50 nghìn đồng cho đến 80 nghìn đồng một xe.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, những khách hàng không rửa được xe vẫn hi vọng sẽ dậy sớm và mang xe đi rửa vào mùng 1 tết với giá cao gấp nhiều lần, miễn là có chiếc xe bóng đẹp đi chúc tết do tâm lý "sợ xui". 
 
img
Chiếc xe bóng loáng sau khi bỏ ra 250 nghìn đồng cho việc dọn rửa
 
img
Số lượng xe mang đi rửa quá lớn

img

img

img
 Đỗ xuống cả vỉa hè


img
 Xe máy cũng phải xếp hàng ngăn nắp

img

img
 Sửa xe bây giờ cũng thành... rửa xe

img
Một khách hàng mang xe đến rửa nhưng không còn chỗ

img
 Rửa xe ô tô tự phát

img
 Một cửa hàng trên Lê Văn Lương

img

img

img

img
 Ô tô xếp hàng đến nửa phố

img
 Showroom buôn ô tô cũng tranh thủ "kiếm thêm" bằng việc rửa xe!