Dòng GS thế hệ mới ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của thương hiệu Lexus bởi được coi như "kim chỉ nam" trong triết lý thiết của hãng này. Lexus xây dựng GS trên cơ sở mẫu concept LF-Gh ra mắt tại triển lãm ôtô NewYork đầu 2011. Đặc trưng mới của Lexus sẽ là lưới tản nhiệt kiểu chữ X, nối liền với hốc gió. Kiểu thiết kế này cũng xuất hiện trên chiếc RX mới.

Trước đó, Lexus sử dụng ngôn ngữ L-Finesse nhưng chỉ hữu dụng trên chiếc sedan hạng sang cao cấp LS460. Phần còn lại vẫn mang nhiều nét của Toyota.
Dù kích thước không đổi so với thế hệ trước, nhưng GS 2013 có khoang nội thất rộng hơn, khoang chứa hành lý phía sau tăng 25%. Cửa mở rộng mang lại sự thoải mái khi ra vào. Ghế ngồi và trụ lái thiết kế lại đảm bảo tính tiện nghi cho người sử dụng.
 
img

GS350 2013 sử dụng động cơ 3,5 lít V6 có công suất cực đại 306 mã lực, mô-men xoắn 376 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa 228 km/h. Hộp số tự động tuần tự 6 cấp với chức năng lái thể thao là trang bị tiêu chuẩn.

Hệ thống treo được thiết kế lại. Đòn điều khiển hạ thấp, trọng lượng xe giảm vì không sử dụng nhíp, khung phụ nâng cấp hỗ trợ hệ thống treo đa liên kết. Giảm chấn dùng dầu độ nhớt cao, cho phép phản ứng nhanh với thay đổi từ mặt đường.
 
img

Khác với thế hệ trước, GS đời mới sử dụng chất liệu da bọc bảng táp-lô trước. Ngồi trong xe người sử dụng bị cuốn hút bởi màn hình cảm ứng 12,3 inch đặt chính giữa táp-lô. Cụm điều khiển 17 loa Mark Levinson. Công nghệ tiết kiệm năng lượng S-Flow cho phép hệ thống điều hòa phát hiện vị trí người ngồi để điều khiển hướng gió phù hợp.

GS mới sử dụng hệ thống "Remote Touch" trang bị tiêu chuẩn cho điều khiển audio, điện thoại, điều hòa và hệ thống định vị. Hãng xe Nhật trang bị cho GS hàng loạt các thiết bị an toàn chủ động và bị động. Mười túi khi (cho cả lái phụ và hai bên người ngồi sau).

GS mới cũng có thể trang bị thêm hệ thống tránh va chạm sử dụng hệ thống điều khiển hướng radar dò tìm những nguy cơ tai nạn và một máy quay hồng ngoại hỗ trợ lái xe trong việc quan sát. Khi phát hiện khả năng xảy ra tai nạn, hệ thống tự động phát ra tín hiệu cảnh báo. Nếu lái xe không phản ứng, hệ thống sẽ tự động phanh nhắm làm giảm mức độ nghiêm trọng của tai nạn.
 
img
 
Giá Lexus GS350 tại Mỹ vào khoảng 47.000 USD. Đối thủ của nó là BMW serie 5 và Mercedes E-class. Tuy nhiên so với RX và LS460 thì GS vẫn chưa có nhiều dấu ấn tại Việt Nam bằng các đối thủ đến từ Đức.
 
Theo Vne