Theo một báo cáo mới đây, các công ty trực thuộc 3 hãng này sẽ có quan hệ hoạt động mật thiết với nhau trong tương lai gần, bao gồm các hãng Mercedes-Benz, Renault, Nissan và Smart.
“Chúng tôi đã thương lượng với nhiều hãng khác nhau, nhưng rốt cuộc Renault lại là hãng thích hợp nhất về cả phương diện hoạt động và văn hóa kinh doanh”, Theo lời từ hãng Daimler được đăng trên trang báo AutoCar.

Với tiềm năng có thể tiết kiệm được hàng tỷ USD cho các bên liên quan, mục tiêu quan trọng nhất của việc ký kết này là sự phát triển tương hỗ cho sự ra đời của một nền tảng xe nhỏ mới, nó sẽ đóng vai trò cốt lõi cho việc phát triển các mẫu xe mới, trong đó có chiếc Smart ForTwo thế hệ kế tiếp, chiếc ForFour, và chiếc Renault Twingo mới. Nền tảng này có thiết kế động cơ nằm ở phía sau, chạy bằng xăng, diesel hoặc hoàn toàn bằng điện. Hãng Nissan cũng dự định phát triển một mẫu xe của mình dựa trên nền tảng này.

Một dòng động cơ 4 xy-lanh mới cũng sẽ được phát triển, có dung tích từ 1.2 – 1.8 lít. Chúng sẽ được trang bị cho các mẫu Mercedes-Benz A và B-class thế hệ kế tiếp, cũng như cho một số mẫu khác của hãng Renaults và Nissans.

Nissan cũng dự định mượn mẫu thiết kế lái trước MFA, loại được dùng cho 2 chiếc Mercedes-Benz A và B-class, để phát triển chiếc Infiniti mới của mình. Renault và Infiniti cũng sẽ có cơ hội sử dụng các động cơ V-6 và V-8, cũng như một loại hộp số 7 cấp mới từ Mercedes-Benz. 

Theo MotorAuthority/Autocar