Daimler AG – công ty mẹ của Mercedes-Benz, vừa ký thành lập liên doanh với Beiqi Foton Motor của Trung Quốc với số vốn đóng góp là 50-50. Hai bên sẽ hợp tác sản xuất xe tải hạng trung, nặng và cùng trao đổi hợp tác công nghệ với đối tác Trung Quốc.

Thỏa thuận giữa hai công ty chưa chính thức hoàn thành bởi cần phải có phê  chuẩn của chính phủ Trung Quốc. Nếu chính phủ thông qua, Daimler sẽ có hai công ty liên doanh sản xuất xe chuyên dùng trong thương mại, một công ty sản xuất xe khách, và một số họat động liên quan đến dịch vụ tài chính khác tại thị trường Trung Quốc.

img

“Công ty liên doanh này là một bước tiếp theo nhằm hiện thực hóa chiến lược sản xuất xe chuyên dụng trong thương mại và hoạt động của chúng tôi ở Trung Quốc” – tiến sỹ Rudiger Grube – thành viên ban điều hành, phụ trách bộ phận hợp tác phát triển, phát biểu. “Foton là đối tác tuyệt vời của chúng tôi. Đây là sự hợp tác hai bên cùng có lợi, đặc biệt chúng tôi cùng đem lại lợi ích đến khách hàng”.

“Ở BAIC chúng  tôi rất vui mừng mở rộng hợp tác với Daimler, gồm cả xe chuyên mục đích thương mại ở Beiqi Foton, xe khách với hãng xe hơi BeijingBenz-DaimlerChryler”, Xu – chủ tịch BAIC phát biểu. BAIC là cổ đông Trung Quốc chính của cả công ty xe tải Beiqi Foton và hãng xe hơi BeijingBenz-DaimlerChryler.

 Theo Carscoop