Hai tháng sau khi vụ triệu hồi kỷ lục do lỗi chân ga diễn ra ở Mỹ, Toyota Việt Nam mới có những biện pháp kỹ thuật hỗ trợ khách hàng mua xe nhập khẩu không chính hãng.

Người tiêu dùng có thể gọi điện thông báo số VIN (một dãy gồm 17 ký tự, thường nằm ở dưới cần gạt nước, cạnh cửa...). Đại lý sẽ cho biết xe có nằm trong diện triệu hồi hay không. Trong trường hợp không tìm được số VIN, khách hàng sẽ được đặt lịch mang xe tới xưởng.
Nếu xe nằm trong diện triệu hồi, đại lý sẽ tiến hành sửa theo khuyến cáo của Toyota toàn cầu. Tài liệu hướng dẫn cho thấy chỉ những xe trang bị chân ga do hãng CTS sản xuất mới nằm trong diện có khả năng bị kẹt. Còn chân ga của Denso không nằm trong diện phải sửa chữa.

Cách khắc phục là một miếng đệm nhỏ sẽ được lót vào chân ga CTS nhằm ngăn cản hiện tượng kẹt.

Trước đó, trả lời giới truyền thông, ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết khi mọi việc được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng sẽ hỗ trợ các chủ xe Toyota nhập khẩu thuộc diện bị ảnh hưởng.

Toyota toàn cầu đã phải cho triệu hồi 8,5 triệu xe trên toàn cầu trong vòng 4 tháng qua do những trục trặc về chân ga, tấm lót sàn và hệ thống phanh, đe dọa tới sự an toàn cũng như danh tiếng về chất lượng của hãng ôtô hàng đầu thế giới.

Nguyên nhân tăng tốc đột ngột vẫn còn gây tranh cãi khi nhiều chuyên gia cho rằng xuất phát từ lỗi điện tử. Toyota thì khẳng định hoàn toàn là vấn đề cơ khí.

Theo AP, trong một thông báo gửi tới các đại lý ở Mỹ, Toyota cho biết những khách hàng không hài lòng, sau khi sửa chữa bằng biện pháp lót miếng đệm, có thể yêu cầu thay thế chân ga mới mà không mất phí.
Theo tài liệu Toyota, những loại xe sử dụng chân ga CTS nằm trong diện triệu hồi có ký hiệu đầu tiên của số VIN khá khác nhau. Chẳng hạn của Camry là "4T1" hoặc "4T4". Của RAV4 là 2T3. Những chiếc Corolla nằm trong diện cần kiểm tra bắt đầu bằng "1NX" hoặc "2T1". Dòng Matrix là "2T1".
 
Theo Trọng Nghiệp
VNExpress