Chơi siêu xe được coi là một cái thú đối với những người giàu có và nổi tiếng. Tất nhiên đó là thú chơi sang trọng và tốn tiền. Nhưng dân chơi siêu xe là những người siêu giàu có, vì vậy điều người ta quan tâm đến không phải là sự tốn kém mà là đề cao sở thích cá nhân.

Tính khoảng 10 năm trở lại đây, giới chơi xe Việt liên tiếp được đón tiếp sự đổ bộ liên tiếp của những mẫu siêu xe hàng đầu thế giới. Một điều thú vị hơn nữa là sức mạnh của cơn bão siêu xe càng một lớn hơn, cơn sóng sau xô cơn sóng trước mạnh mẽ hơn. Siêu xe đã không còn là một cụm từ quá xa lạ tại một đất nước mà mức thu nhập bình quân trên đầu người được xếp vào danh sách thấp nhất thế giới.
 

Mỗi năm, tại Việt Nam không ít siêu xe hàng đầu thế giới đã đến đây. Đặc biệt, trong năm 2012 hay còn là năm Nhâm Thìn dự kiến cơn bão siêu xe còn mạnh mẽ và quy mô hơn trước. Chẳng có gì là khó hiểu khi người ta chọn năm Thìn để làm những việc lớn như chi hàng chục tỷ đồng để sắm siêu xe. Theo quan niệm của phương đông, năm Thìn được xem là năm tốt, thuận lợi cho những việc lớn của đời người như xây nhà, dựng vợ, gả chồng. Chính vì thế, đối với các đại gia, thiếu gia Việt thì chẳng có gì là khó hiểu khi họ lại chọn năm Thìn là năm sắm siêu xe đồ sộ như vậy.

Rộn ràng bão siêu xe
 
Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay đã có 2 siêu xe về Việt Nam và rộ tin đồn về 3 chiếc siêu xe tiếp theo sẽ ra mắt trong tháng tới. Đặc biệt mới đây siêu xe nhanh và đắt nhất thế giới Bugatti Veyron cũng mới nhập tịch về TP HCM, đưa Việt Nam vào danh sách hạn chế những quốc gia có dòng xe “khủng” này. Chiếc xế siêu sang Bugatti Veyron đời 2008, sơn màu trắng - đỏ vừa xuất hiện tại Sài Gòn chiều 10/2, bổ sung vào danh sách những siêu xe hàng đầu ở Việt Nam như Lamborghini LP670-4, Lamborghini LP640, Mercedes SLR McLaren, Ferrari 458, Ferrari California, Bentley SuperSports. Siêu xe này được trang bị siêu động cơ 16 xy-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin dung tích 8 lít cho công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Khả năng tăng tốc đến 100 km/giờ của Bugatti Veyron chỉ vỏn vẹn 2,3 giây. Siêu xe này cũng nổi tiếng vì sở hữu mức giá cao chót vót lên tới 1,7 triệu USD.
 
img
 
Về sau chiếc Bugatti Veyron là siêu xe Ferrari F430 Spider màu đen đã qua sử dụng đã cập bến cảng Hải Phòng vào sáng ngày 18/2. Không ồn ào như chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới, chiếc siêu xe nhà Ferrari đến Việt Nam có phần lặng lẽ hơn. Ferrari F430 là phiên bản tiền nhiệm của 458 Italia, sử dụng động cơ V8 4.3L, công suất cực đại 490 mã lực và chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc lên 100km/h. Đây là mẫu xe nhanh thứ 3 của Ferrari, đứng sau siêu xe Enzo Ferrari/FXX và 599 Fiorano.
 
img

Khi chiếc Bugatti Veyron đầu tiên tại Việt Nam còn chưa hết cơn sốt trên những diễn đàn lớn về ô tô xe máy thì dạo gần đây lại tiếp tục rộ lên tin đồ về chiếc siêu xe Bugatti Veyron thứ hai chuẩn bị cập cảng Hải Phòng. Thông tin này thực sự đã làm không chỉ giới chơi xe mà cả dư luận trong nước xôn xao về tính thực hư của nó. Sở dĩ Bugatti Veyron thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận vì đây là một trong những mẫu siêu xe "khủng" nhất trên thế giới hiện nay, cả về mặt giá bán lẫn thông số hoạt động.

Khi dư luận vẫn còn đang "đoán già đoán non" về một cơn bão siêu xe thì giới chơi xe lại rúng động với tin đồn về cặp đôi siêu phẩm Aventador LP700-4. Sau đó, tin đồn đã trở thành sự thật khi hình ảnh hai chiếc Lamborghini Aventador tại Mỹ của Cường "Đô-la" cũng như Cường Luxury được công bố. Được biết, chiếc siêu xe màu cam do Cường "Đô-la" đứng tên sẽ cập cảng Hải Phòng trước khi chiếc Aventador màu trắng muốt của Cường Luxury về tới Việt Nam. Những hình ảnh đầu tiên của cặp đôi siêu xe này đã chính thức bị rò rỉ trước sự tò mò của người hâm mộ.

Ngỡ ngàng sức chịu chơi của đại gia Việt

Việc đưa về nước những mẫu siêu xe hàng đầu thế giới không chỉ "gây sốc" với chơi xe trong nước mà còn khiến dư luận nước ngoài ngỡ ngàng. Quả thật, việc ở một quốc gia có thu nhập bình quân trên đầu người ở mức thấp lại liên tục có siêu xe cập bến sẽ là một trong những chuyện ngược đời nhất hiện nay.

Ở nước ngoài, những mẫu xe được sếp hàng siêu xe đều thuộc hàng đắt đỏ, nhưng hãy lưu ý tới hàng rào thuế suất tại Việt Nam. Khi đó, người ta mới có thể thấy hết độ "chịu chơi" của đại gia Việt.

Tin về chiếc Bugatti Veyron hàng đầu thế giới cập bến Việt Nam không chỉ gây náo động dư luận trong nước mà còn làm xôn xao cả dư luận quốc tế. Trên các trang web của nước ngoài rất nhiều bạn đọc đã bình luận về việc liệu một chiếc xe như Bugatti có thể đi được dưới đường phố Việt Nam hay không. Đây không phải là một thắc mắc vô lý bởi với một siêu xe sở hữu 1.001 mã lực như Bugatti Veyron thì việc đi lại ở đường phố Việt Nam không phải là điều dễ dàng. Một điều thú vị nữa là trang tin Autoevolution còn đưa ra tính toán thú vị về giá thành chiếc Bugatti Veyron đặt trong mối tương quan với mức sống của người Việt Nam. Theo tính toán của trang tin này, thu nhập bình quân của người Việt Nam là 3,2 triệu VND/tháng, tương đương 150 USD/tháng. Như vậy, để mua được siêu xe cả nghìn mã lực Bugatti Veyron, một người dân bình thường sẽ phải bỏ ra 777 năm chỉ làm lụng mà không hề ăn tiêu mới có đủ tiền. Nghe thì có vẻ hài hước nhưng thực tế lại chính là như vậy.
 
img
Rò rỉ hình ảnh của chiếc Aventador LP700-4 mới cập bến Hải Phòng của Cường "đô la"
 
Liên quan đến thú sắm siêu xe của đại gia Việt, tại các diễn đàn có nhiều ý kiến trái chiều nhau liên quan tới vấn đề này. Có nhiều ý kiến cho rằng chơi siêu xe là một thú chơi xa xỉ và tốn kém. Họ cho rằng việc sắm siêu xe ở Việt Nam chẳng khác gì hành động ném tiền ra cửa sổ, sắm một chiếc siêu xe hàng chục tỉ đồng trong khi mức độ thoả dụng của người chơi rất thấp. Cũng không hẳn là vô lý khi có những ý kiến này được đưa ra bởi có nhiều siêu xe giá chục tỷ được đưa về nước để trong gara nhiều hơn chạy ngoài đường. Hiện tại, Việt Nam là nước bị đánh giá là sở hữu cơ sở hạ tầng trung bình, chất lượng chưa cao với hệ thống đường xá giao thông kém, gồ gề và độ an toàn không cao. Trong khi đó, hầu hết các siêu xe đều sở hữu gầm khá thấp với công suất mạnh mẽ nên nếu "gan dạ" xuất hiện trên đường phố thì việc xước sát là điều khó tránh khỏi. Một số ý kiến nặng nề thì cho rằng siêu xe chỉ là đồ giải quyết "khâu oai" của những người thừa tiền.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến lại bênh vực cho thú chơi xe của các đại gia Việt. Theo họ, siêu xe được xem là một siêu phẩm và ngoài sở hữu giá trị thực là một chiếc siêu xe người ta còn sở hữu nhiều giá trị vô hình khác. Suy cho cùng, ở một góc độ sử dụng nào đó, siêu xe luôn mang đến những giá trị đích thực mà có lẽ chỉ người sở hữu nó mới cảm nhận được. Bởi lẽ không có gì là khó hiểu khi các đại gia Việt cũng "mê mẩn" những siêu xe hàng đầu như các đại gia ở cường quốc khác bởi đơn giản những chiếc siêu xe bản thân nó đã là cái đẹp. Có lẽ, nếu một lần được ngồi trên siêu xe họ sẽ cảm nhận dược giá trị của chiếc xe một cách hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, mặt trái của việc chơi siêu xe đôi khi lại là sự khoe mẽ, chơi ngông và giải quyết "khâu oai" của chủ nhân. Có một số trường hợp, các đại gia phóng cật lực chiếc siêu xe để rồi va quệt và tốn hàng đống tiền để sửa chữa một cách lãng phí.

Siêu xe - bản thân nó đã là một cái đẹp. Chính vì thế, tùy theo góc cảm nhận của tùy từng người nó vẫn là một siêu phẩm mà cả giới chơi xe mê mẩn. Với màn khởi động đầu năm sôi động nên khả năng trong năm nay một cơn bão siêu xe sẽ đỗ bộ là điều không quá khó để tin.