Đại diện Rolls-Royce Motor Car Hanoi, đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng xe Rolls Royce tại Việt Nam tiết lộ thông tin chiếc Rolls Royce Wraith 2014 vừa ra mắt hồi tháng 3 vừa qua đã được một đại gia Việt đặt mua. Mức giá mà vị này phải trả để đưa được Wraith về Việt Nam là khoảng 18,8 tỉ đồng. Tại châu Âu, xe được bán với giá cơ bản từ 281,880 Euro. Khi được nhập khẩu về Việt Nam, mức giá trên được đưa ra sau khi đã tính thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và VAT. Danh tính vị đại gia này hiện không được tiết lộ.

Đại gia chi gần 19 tỉ đưa Rolls Royce Wraith về Việt Nam 1

Được phát triển trên nền tảng Rolls-Royce Ghost Sedan, Rolls-Royce Wraith chính là chiếc xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử hãng xe siêu sang này. Trái tim của Rolls-Royce Wraith là khối động cơ V12 6.6 lít, với công suất tối đa 624 mã lực. Sức mạnh này cũng giúp Wraith trở thành chiếc xe nhanh nhất trong lịch sử Rolls-Royce, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h.

Đại gia chi gần 19 tỉ đưa Rolls Royce Wraith về Việt Nam 2

Không giống như các dòng xe khác của Rolls Royce, Wraith được tạo ra để chủ nhận tận hưởng cảm giác lái, chứ không đơn thuần là thư giãn ở hàng ghế sau. Dễ hiểu vì sao Rolls Royce đem lại cho mẫu xe một sức mạnh, hiệu suất ấn tượng và khả năng vận hành tuyệt vời.

Đại gia chi gần 19 tỉ đưa Rolls Royce Wraith về Việt Nam 3

So với Rolls-Royce Ghost, Rolls-Royce Wraith sở hữu khoảng cách trục cơ sở ngắn hơn 183 mm, chiều dài tổng thể ngắn hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm và thấp hơn 43 mm so với Ghost. Hệ thống treo của Wraith cũng được hiệu chỉnh để giảm tối thiểu khả năng rung và lật, đảm bảo lái xe có được cảm giác lái tốt nhất khi vào cua.

Điểm nổi bật ở thiết kế của Rolls-Royce Wraith gồm có bộ lưới tản nhiệt phía trước sâu và lùi vào trong, hệ thống cản trước và hốc hút gió rộng, kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ cùng phần cửa kính phía sau thuôn dọc từ nóc xe đến đuôi.

Đại gia chi gần 19 tỉ đưa Rolls Royce Wraith về Việt Nam 4

Bên trong cabin, Wraith có các trang bị sang trọng và cao cấp không kém gì Phantom, với da cao cấp, ốp gỗ giống như trên các du thuyền sang trọng, chất liệu gỗ được sử dụng cả ở bảng điều khiển và hai bên cửa và bao quanh hàng ghế sau. Nóc xe được trang bị dàn đèn LED mô phỏng bầu trời đầy sao giống như trên Rolls-Royce Phantom, có tới 1.340 chiếc đèn LED siêu xe được gắn trên nóc xe.

Đại gia chi gần 19 tỉ đưa Rolls Royce Wraith về Việt Nam 5

Sự góp mặt của Wraith trong bộ sưu tập xe khủng mà các đại gia đã đưa về Việt Nam ngày càng khẳng định tiềm năng lớn của thị trường siêu xe và xe siêu sang ở nước ta. Hiện có 70 xe nhãn hiệu Rolls Royce chính thức có mặt ở Việt Nam, trong đó có nhiều phiên bản độc và đắt như 4 chiếc Rolls Royce Phantom Rồng, và mới đây nhất chính là Rolls Royce Wraith.