Phát biểu bế mạc kỳ họp HĐND vừa qua, Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch HĐND Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố, chậm nhất vào cuối năm 2013 phải hoàn thành. "Khi đó toàn bộ xe biển xanh sẽ thu về một đầu mối, thành lập đội xe công vụ. Sở nào cần đi đâu, chỉ cần ới một tiếng, không quá 5 phút là có xe phục vụ", ông Thanh nói.

Theo Bí thư Thanh, việc tập trung xe công chắc chắn sẽ tiết kiệm chi phí và quản lý được cán bộ đi công tác. "Các anh muốn đi Hội An cũng được, đi Huế, Hà Nội, Sài Gòn cũng xong, nhưng đi đâu thì có sổ ghi lại hết. Anh nào đi ít, đi nhiều, anh nào đi việc riêng là biết liền. Các anh các chị thông cảm cho, giai đoạn các sở có ôtô riêng qua rồi, giờ là tập trung vào một đầu mối", ông Thanh nói.

Trao đổi với VnExpress.net ngày 13/12, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương cho biết, đó là ý tưởng của Bí thư Thành ủy. Để thực hiện cần có một đề án cụ thể, lấy ý kiến thảo luận của các sở, ban, ngành.

Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, nhận định việc tập trung xe công theo chỉ đạo của Bí thư Thanh không gây khó khăn trong việc đi lại của cán bộ mà ngược lại sẽ tiết kiệm chi phí rất lớn cho ngân sách. "Đội xe công có khoảng 100 xe, chắc chắn số tài xế sẽ dư ra. Nếu tài xế nào cao tuổi thì cho các anh ấy về hưu hoặc chuyển đổi một công việc khác phù hợp", ông Điểu nói.

Đồng quan điểm, ông Huỳnh Đức Thơ, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư, cho rằng nếu theo chủ trương này thì không chỉ giám đốc sở mà nhân viên cũng được đi công tác bằng xe công. "Tuy nhiên khi tập trung vào một đầu mối, việc đi lại phải được tính toán kỹ lưỡng và chỉ sử dụng xe công trong những công việc cần thiết", ông Thơ nói.

Trước đó ngày 17/4, TP Đà Nẵng có quyết định tạm dừng mua sắm tất cả ôtô, trang thiết bị văn phòng, phương tiện làm việc có giá trị trên 100 triệu đồng.
 
Theo Vnexpress