Hôm qua, ngày 5/11, hãng Vinastar Motor đã chính thức giới thiệu mẫu xe nhỏ Mirage tại Hà Nội. Thế mạnh của Mitsubishi Mirage mới là khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và các tùy chọn không thua xe Hàn Quốc.

Mirage đánh dấu một bước tiến mới trong công nghệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu của hãng Mitsubishi. Cụ thể, xe chỉ sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,7 lít/100 km. 

Mitsubishi Mirage sử dụng động cơ MIVEC 3 xi-lanh, dung tích 1,2 lít hoàn toàn mới. Động cơ cung cấp công suất tối đa 78 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100 Nm. 

Động cơ MIVEC sản sinh mô-men xoắn cao ở vòng tua máy thấp, giúp cải thiện khả năng tăng tốc của Mitsubishi Mirage. Bên cạnh đó, hộp số biến thiên vô cấp CVT INVECS-III được cải tiến với việc bổ sung hộp số phụ để mở rộng gấp đôi dãy tỉ số truyền (0.55-4), góp phần nâng cao khả năng tăng tốc cũng như tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Đã có hơn 100 khách hàng Việt đặt mua Mitsubishi Mirage 1
Ban lãnh đạo Mitsubishi tin tưởng vào sự thành công của Mirage tại thị trường Việt Nam.

Theo nhà sản xuất, Mitsubishi Mirage phiên bản hộp số CVT chỉ cần 12,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Con số tương ứng với phiên bản số sàn là 12,4 giây. Như vậy, Mitsubishi Mirage còn không hề yếu thế trên đường phố.

Mitsubishi Mirage là một trong số ít mẫu xe trong phân khúc được trang bị khá nhiều tiện nghi tiên tiến của dòng sản phẩm cao cấp hơn như hệ thống mở/khóa cửa thông minh, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, màn hình hiển thị đa thông tin, đầu đĩa DVD đi kèm màn hình cảm ứng và kết nối Bluetooth/USB/AUX. Màn hình hiển thị đa thông tin được đặt ở cụm đồng hồ chính mang đến những thông tin hữu ích như lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình, hành trình còn có thể đi được với lượng xăng còn lại hay nhắc nhở bảo dưỡng.

Đã có hơn 100 khách hàng Việt đặt mua Mitsubishi Mirage 2
Sau khi được giới thiệu và nhận đặt hàng từ VMS 2013, Mitsubishi Mirage đã có hơn 100 đơn đặt hàng.

Mitsubishi Mirage được nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam bởi Vinastar từ cuối tháng 10/2013. Giá bán của Mitsubishi Mirage phiên bản CVT tại thị trường Việt Nam là 510 triệu Đồng. Trong khi đó, Mitsubishi Mirage MT có giá 440 triệu Đồng (đã bao gồm VAT). Xe có 6 phiên bản màu sắc ngoại thất, bao gồm vàng, xanh lá, đỏ, trắng, bạc và xám.

Thông số kỹ thuật của Mitsubishi Mirage:

Kích thước (dài x rộng x cao): 3.710 x 1.665 x 1.500 mm
Chiều dài cơ sở: 2.450 mm
Động cơ: xăng MIVEC 3 xi-lanh, dung tích 1,2 lít
Công suất tối đa: 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 100 Nm tại 4.000 vòng/phút
Hộp số: biến thiên vô cấp CVT INVECS-III hoặc số sàn 5 cấp
Bánh xe: hợp kim 15 inch