Theo nhiều nhân chứng, khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Trãi, chiếc taxi đã đâm vào 1 chiếc Airblade khiến 1 người bị thương. Sau khi gây tai nạn, chiếc xe tiếp tục bỏ chạy. Đến đoạn phố Tây Sơn giao với Thái Thịnh, chiếc taxi đã đâm sượt qua 2 xe ô tô rồi tông tiếp vào 1 xe máy chở 2 người lớn, 1 trẻ em khiến họ bị thương phải vào viện cấp cứu. Lúc này, chiếc taxi mắc phải chiếc xe máy nên mới chịu dừng lại.
 
img
Hiện trường vụ tai nạn.

Tại hiện trường, chiếc taxi mang BKS 16L – 8870 thuộc hãng Hoa Phượng (Hải Phòng) bị nổ lốp, khói từ động cơ bốc lên nghi ngút.

Chứng kiến hành vi của người lái, những người dân bất bình đã đuổi bám theo chiếc xe từ đường Nguyễn Trãi và dùng đá chặn xe lại đồng thời đập vỡ cửa kính, capô.

img
Người dân vây quanh chiếc xe bốc khói nghi ngút.
 
Theo nhận định ban đầu, lái xe là 1 người nước ngoài (người châu Á), khoảng 30 tuổi, đầu cạo trọc, cởi trần, thân hình to béo. Lúc đầu, người đàn ông còn buông những câu chửi bằng tiếng Việt và đe dọa, không cho ai lại gần.

Sau khi ra khỏi xe, người đàn ông lái chiếc taxi đã bỏ chạy và bị người dân bắt lại. Theo suy đoán, có thể người đàn ông đã cướp chiếc taxi và gây tai nạn liên hoàn trong quá trình bỏ chạy.

img
Chiếc taxi gây tai nạn thuộc hãng Hoa Phượng (Hải Phòng).
 
Trao đổi với các phóng viên, ông Trần Dân Tố, Thanh tra của Hãng taxi Hoa Phượng cho biết, ông cũng vừa nhận được thông tin và đang trên đường từ Hải Phòng lên Hà Nội để nắm tình hình, giải quyết.
 
img
Chiếc ô tô bị xe taxi đâm sượt (bên trái) và "thủ phạm" của vụ tai nạn liên hoàn (bên phải).
 
Theo lời ông Tố, dựa trên thông tin ban đầu mà tài xế taxi của hãng cung cấp, chiếc xe đã bị cướp. Trước đó, chiếc taxi này chở khách từ Hải Phòng lên Hà Nội và trả khách tại bùng binh gần siêu thị Big C. Sau đó, có 3 người khách (1 nam, 2 nữ) nước ngoài vẫy xe. Khi lên xe đi được một đoạn, người khách nam đã gí dao vào cổ lái xe và cướp chiếc taxi. Đứng trước tình hình đó, lái xe đã để lại xe ô tô cùng 2 điện thoại di động và ví tiền rồi chạy thoát.
 
Hiện đối tượng đã được đưa về cơ quan công an để giải quyết. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.
 
Theo Vietbao