Đã có 27 đội tham gia phần thi xe tự chế nguyên bản và 25 đội tham gia phần thi xe thị trường đã có mặt trong buổi chạy thử xe của cuộc thi “Lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu” do Honda tổ chức lần thứ 2 tại Việt Nam.
 
img

Trước khi các đội thử xe, đại diện của Honda Việt Nam đã phát biểu khai mạc cuộc thi “Lái xe sinh thái, tiêt kiệm nhiên liệu” và chúc các đội thi đấu thành công. Đồng thời, Honda Việt Nam cũng có những hướng dẫn cụ thể về các quy định khi tham gia đường đua cho các đội. Tuy nhiên, do thời tiết xấu nên buổi chạy thử ngày 20/8 bị hoãn đến buổi chiều nhằm đảm bảo an toàn cho các đội.

Trong 27 đội tham gia phần thi xe tự chế nguyên bản năm nay, nổi bật hơn cả vẫn là đội VAP, đương kim vô địch cuộc thi EMC 2010, với 2 mẫu xe mang tên Chivas 18 và Chivas 24 với thiết kế khí động học độc đáo cộng thêm thiết kế động cơ được thay đổi khá nhiều. Ngoài ra, còn có nhiều đội mạnh khác đến từ các trường đại học kỹ thuật trên cả nước và các Head của Honda.

img
 
Trong buổi chạy thử ngày 20/8, đội VAP đã thể hiện đúng đẳng cấp của đương kim vô địch với thành tích tiết kiệm nhiên liệu đáng nể. Tuy ban tổ chức không công bố con số cụ thể nhưng thành viên các đội tham gia cuộc thi đều cho rằng Chivas 24 của VAP thực sự là một đối thủ đáng gờm.

Cũng trong buổi lái thử xe, khá nhiều xe đã gặp sự cố và tai nạn. Đa phần các xe đều bị nổ lốp hoặc cong vành. Điều này cũng không quá khó hiểu vì mặt đường sử dụng cho cuộc thi có độ nhám cao, tạo ra ma sát lớn nên dễ khiến lốp mòn vỏ và dẫn đến nổ lốp.

img
 
Cuối ngày hôm qua, 52 đội thi của cả 2 phần thi đã hoàn thành tốt phần thử xe của mình và sẵn sàng cho cuộc thi chính thức diễn ra vào ngày 21/8. AutoPro sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về cuộc thi trong ngày hôm nay.
 
Một số hình ảnh về buổi chạy thử xe ngày 20/8:
 
img

img

img

img

img

img

img

img