Trước hết, hãy cùng đánh giá hệ dẫn động hybrid của mỗi mẫu xe. Infiniti M35h được trang bị động cơ V6, dung tích 3,5 lít và một một môtơ điện 50 kW, tất cả sản sinh công suất 360 mã lực. Tương tự như thế, Lexus GS 450 cũng sử dụng động cơ xăng Atkinson V6, dung tích 3,5 lít và một môtơ điện, cho tổng công suất 338 mã lực. BMW ActiveHybrid 3 không hề kém cạnh với động cơ 6 xylanh thẳng hàng, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, công suất 300 mã lực và môtơ điện 40kW. Hai thành phần trên kết hợp với nhau, tạo ra công suất 335 mã lực cho BMW ActiveHybrid 3.
 
img
Lexus GS 450h

Hãng Lexus cho biết, GS 450h có thể tăng tốc lên 96 km/h trong 5,6 giây trong khi M35h của Infiniti mất 6,1 giây. Tạm thời, hãng BMW chưa đưa ra con số cụ thể của ActiveHybrid 3. Chỉ biết rằng, BMW 335i tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,4 giây và 328i trang bị động cơ 4 xylanh, tăng áp N20 mới cũng chỉ mất 5,7 giây. Điều này cho thấy cơ hội trụ tại vị trí xe sedan hybrid thể thao nhanh nhất của GS 450h đang rất mong manh.

Bên cạnh đó, những chiếc hybrid hiện đại trên đều có thể chạy chỉ bằng điện dù quãng đường bị hạn chế. Infiniti nhanh nhất với vận tốc 100 km/h khi chạy bằng điện nhưng chỉ trên quãng đường 1,9 km. Tuy nhiên Infiniti cho biết khi chạy thử kết hợp giữa hai loại động cơ M35h cho phép người dùng có thể chạy đến 50% thời gian bằng động cơ điện. BMW ActiveHybrid 3 khi chạy bằng môtơ điện chỉ đạt vận tốc 60 km/h nhưng quãng đường lên tới 4 km. Trong khi đó, hệ dẫn động hybrid của Lexus GS 450h cho phép xe vận hành bánh sau một cách độc lập hoặc song song với động cơ đốt trong. Tuy nhiên, thông tin về quãng đường cũng như vận tốc vẫn chưa được công bố.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Tốc độ không phải là yếu tố duy nhất bạn tìm kiếm nếu đang có ý định theo đuổi dòng hybrid thể thao hoặc hạng sang. Chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu hay giảm bớt lượng khí CO2 cùng với các loại khí gây hiệu ứng nhà kính khác.

img
Infiniti M35h
 
Thật khó để so sánh các mẫu xe về mặt tiết kiệm nhiên liệu vì BMW mới chỉ công bố những số liệu của Châu Âu. So với kết quả đánh giá của EPA, những con số thu được từ thử nghiệm tại Châu Âu thường cao hơn 20%. Hiện tại, chỉ có mình Infiniti M35h đã được công bố mức tiêu hao nhiên liệu., cụ thể là 8,7 lít/100 km nội thành, 7,3 lít/100 km xa lộ và 8,1 lít/100 km đường hỗn hợp.

Đó là những con số hợp lý đối với một chiếc xe hybrid sang trọng cỡ lớn và có tốc độ cao như Infiniti M35h. Hi vọng Lexus và BMW sẽ đưa ra những con số tương đương, dù Infiniti M35h mạnh mẽ nhất, đồng nghĩa với tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.

Thiết kế

img
BMW 3-Series Sedan thế hệ mới
 
Phong cách, thiết kế và kiểu dáng tổng thể thường được đánh giá theo sở thích cũng như quan điểm cá nhân. Tuy nhiên, nếu đánh giá một cách thật sự khách quan, cả ba xe BMW ActiveHybrid 3, Infiniti M35h và Lexus GS 450h đều không có nhiều khiếm khuyết. Lexus 450h có lẽ là mẫu xe sở hữu diện mạo hiện đại nhát. Trong khi đó, những đường cong của Infiniti sẽ làm hài lòng những người không thích vẻ góc cạnh của GS 450h. BMW ActiveHybrid 3 có kiểu dáng bên ngoài khá cổ điển, nhưng bù lại nội thất xe lại cực kỳ hiện đại khiến những người thích vẻ hào nhoáng phải xiêu lòng.
 
Tổng kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc sedan hybrid thể thao hạng sang trong năm tới thì 3 mẫu xe này là những lựa chọn hoàn hảo. Infiniti tập trung vào tính năng vận hành nhưng đồng thời lại tiết kiệm nhiên liệu tương đối tốt so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Về phần mình, BMW ActiveHybrid 3 cũng có tiềm năng đánh bại Infiniti trên cả hai phương diện. Lexus GS 450h, dù còn chưa có nhiều thông tin chi tiết, dường như không hề kém cạnh trong cuộc chiến này.

Theo Motorauthority