Ai sẽ là tân tổng thống Mỹ trong nhiệm kỳ tới, cả thế giới sẽ được biết trong tối nay. Những người ủng hộ cho 2 ứng cử viên này có rất nhiều cách để thể hiện sự mong muốn của họ, cống hiến thời gian và tiền bạc để nhằm đưa người mình ủng hộ lên nhiệm chức. Thế nhưng ít ai có thể “chế” chiếc xe của mình thành những bảng quảng cáo di động như thế này! Những người ủng hộ của cả Thượng nghị sĩ John McCain và Barack Obama đều tự tạo cho mình những chiếc xe như thế.

Barack Obama

Bức tranh tường Saturn
 
img

Chiếc Saturn này là một bức tranh tường di động được chi tiết hoá bằng những lời răn dạy và những bài học. Hình ảnh chủ đạo làm nền cho bức tranh này cho thấy mối đe dọa của những gã khổng lồ với những lỗ khoan dầu quanh bờ biển Florida và thông điệp mà chiếc Saturn này mang đến là về chi phí chăm sóc sức khoẻ. Tất cả đều ủng hộ cho Obama.

Chiếc Subaru sticker
 
img

Thay vì đầu tư thời gian và nỗ lực để trang trí, sơn chiếc xe của mình  thành những bức tranh cổ động di động sáng tạo và mang đầy tính giáo huấn, ông chủ của chiếc Subaru Forester này lại quyết định tân trang lại chiếc xe bằng những sticker được thiết kế khá hợp lí. Thể hiện rõ, chiếc xe và chủ của nó ủng hộ cho ông Obama, chống lại ông Bush và John McCain.

Chiếc Volvo du ngoạn
 
img

Hai cô gái này đã bao phủ chiếc Volvo của họ bằng rất nhiều sticker Obama và bán những chiếc áo T-shirt và một số thứ khác của mình để có đủ tiền cho chuyến hành trình tới Hội nghị quốc gia của Đảng Dân Chủ rồi quay trở lại. Tất nhiên là một trong số họ sống ở San Francisco…

Là Thống đốc bang trong chiếc xe Obama sao?
 
img

Chiếc Hummer H1 đắt khách này với màu xanh blue nổi bật “Vâng, chúng tôi có thể” và logo cổ động, ủng hộ cho ông Obama có ở khắp nơi. Liệu đó có phải là “kẻ huỷ diệt” Arnold Schwarzenegger, fan lớn của dòng xe này đang âm thầm bí mật ủng hộ cho Đảng Dân Chủ?

LincolnTownCar của McCain và Bush
 
img

Theo những gì quan sát được thì những chiếc xe ủng hộ cho ông Obama có khuynh hướng tích cực hơn là tiêu cực. Nhưng chiếc Lincoln Town Car màu vàng sáng nàylại không nằm trong trường hợp này. Nếu quan sát kĩ, bạn sẽ thấy hình ảnh trên đầu chiếc xe là hình ảnh “hơn 4 năm của nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ Bush” với một nửa là ảnh của ông McCain và một nửa là của Tổng thống Mỹ Bush. Liệu 100% những người ủng hộ ông McCain có thể nhìn thấy hay không nhưng đây là một hành động tiêu cực cho chiến dịch của ông này.

John McCain

Ngoại ô

Số phiếu bầu đã cho thấy ông McCain đang cần những sự bỏ phiếu nhiều hơn từ khu vực ngoại ô Philadelphia nếu ông ta muốn thắng tại bang Pennsylvania và có hi vọng thắng cử tại cuộc bầu cử. Bức ảnh này được chụp ở Arizona cho thấy chẳng liên quan mấy đến khu vực này nhưng đó là một người ủng hộ ông McCain mà anh ta đang làm tốt công việc của mình ở khu vực ngoại ô. Mặc dù không ấn tượng bằng những chiếc xe ủng hộ cho ông Obama, nhưng quan điểm của những người thân McCain là không muốn phá hỏng những chiếc xe của mình để xoay chuyển tình thế.

Chiếc Cherokee trang nhã
 
img
 
Chiếc Jeep Grand Cherokee có vẻ ngoài trông thật chuyên nghiệp với một vài chi tiết nhỏ ở phía sau và bên cạnh chiếc xe. Thể hiện rõ lòng trung thành của chủ xe với ông McCain.
 
GMC Envoy:
 
img

“Drill now” là thông điệp, chủ đề được nhắc đến trên chiếc GMC Envoy này. Việc ủng hộ mạnh mẽ cho vấn đề khai thác dầu mỏ ở ngoài khơi có thể giải thích tại sao hầu hết những chiếc xe ủng hộ cho McCain đều là xe tải hoặc SUVs.

Grand Marquis
 
img

Có vẻ như chiếc xe này không phù hợp lắm cho việc góp phần tăng số phiếu bầu cho ông McCain? Thông điệp được gửi tới mọi người từ tấm kính sau của chiếc Grand Marquis này được viết bằng xi đánh giầy thì phải? Và phải chăng chủ của nó là một người đã có tuổi?

Câu trả lời của McCain cho chiếc Hummer hi vọng

Nếu ông Obama có một chiếc Hummer H1 tại sao John McCain không có một chiếc Toyota Prius? Những chiếc xe được khoác lên mình những lá cờ McCain thế này làm giảm nhu cầu của chủ xe với những chiếc điều hoà nhiệt độ. Đây là chiến dịch ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng Hoà, vậy liệu những chiếc xe như thế này có làm tăng số phiếu bầu cho McCain hay không?
 
img

Kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ còn đang là một dấu hỏi lớn. Trong cuộc điều tra những chiếc xe thân Obama hay thân McCain đã cho thấy sự nhiệt tình và trung thành của những người ủng hộ cho ứng cử viên của họ. Sự hấp dẫn, bắt mắt, khoa trương của những chiếc xe Obama và tuy không sặc sỡ nhưng McCain được ủng hộ bằng những chiếc xe đẹp hơn, tất cả đều thể hiện tầm ảnh hưởng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ rất sâu rộng. Ai sẽ thắng, chúng ta sẽ được biết vào tối 5/11.

 

Theo Janopnik