Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều phụ nữ sử dụng xe hơi như một phương tiện đi lại tiện dụng hàng ngày. Tuy nhiên, việc chăm sóc bảo dưỡng xe lại thường được phái đẹp phó thác cho đấng mày râu, do tâm lý ngại ngần và cũng do thiếu kiến thức và kỹ năng cần thiết. Hiểu rõ những khó khăn của chị em, năm nay công ty Ford Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình “Chăm xe cùng phái đẹp” để cung cấp các kiến thức và kĩ năng chăm sóc xe hơi cơ bản cho các chị em phụ nữ, qua đó giúp các chị em phụ nữ lái xe an toàn và hiệu quả hơn.

Trong buổi hướng dẫn, Ford đã giúp các khách hàng nữ của mình nắm được các kiến thức về cơ chế vận hành của xe hơi, cách kiểm tra mức độ dầu cũng như các kĩ năng bảo dưỡng cơ bản khác.

Ngoài ra, một số lời khuyên hữu ích khác về cách lái xe an toàn trên đường trơn, cách xử lý lốp xe bị mòn hay việc trang bị sẵn các dụng cụ cần thiết như đèn pin và dây cáp pin cũng được chuyên viên của Ford đưa ra trong buổi hướng dẫn này.

Những kiến thức này sẽ giúp người lái, dù là nam hay nữ, chủ động hơn khi vận hành xe, đồng thời còn tiết kiệm đáng kể chi phí xăng và bảo dưỡng khi biết sử dụng xe đúng cách. “Việc bảo trì, bảo dưỡng có vai trò quan trọng quyết định tuổi thọ của một chiếc xe, hơn nữa còn giúp chủ xe tiết kiệm chi phí về lâu dài. Công việc này thực sự không khó như nhiều chị em tưởng tượng và các kỹ sư của Ford đã thiết kế một chương trình chăm sóc xe hiệu quả giúp cắt giảm chi phí tối đa cho khách hàng” – Ông Laurent Charpentier, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam.

Bên cạnh đó, cũng trong chương trình này, các khách hàng còn được giới thiệu các tính năng thông minh của xe Fiesta như chức năng Điều khiển giọng nói thông qua các video hướng dẫn. Khách hàng quan tâm đến Fiesta có thể tham gia chương trình Fiesta Care được tổ chức tại đại lý Hà Nội Ford.