Chiều ngày 4/4, sau khi có văn bản yêu cầu báo cáo sự việc, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và đại diện Công ty ôtô Toyota VN (TMV) đã có cuộc làm việc xung quanh nội dung đơn kiến nghị của kỹ sư Lê Văn Tạch về những lỗi kỹ thuật của 2 dòng xe Innova và Fortuner.

Tại buổi làm việc, Cục Đăng kiểm đã yêu cầu đại diện TMV giải trình những vấn đề xoay quanh đơn tố cáo của kỹ sư Tạch và những thông tin mà ông Tadashi Yoshida, giám đốc sản xuất TMV, với báo giới hôm 1/4 vừa qua. Đại diện TMV tiếp nhận ý kiến và cho biết sẽ sớm gửi báo cáo chi tiết lên Cục Đăng kiểm Việt Nam để giải trình về sự việc trên.
 
img
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu TMV giải trình về vụ xe lỗi (Ảnh minh họa).

Trao đổi với phóng viên, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Đỗ Hữu Đức cho rằng, TMV phải đặt an toàn tính mạng của khách hàng lên trên hết. Cũng theo ông Đức, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay chưa sử dụng hết quyền của mình và không thông báo những sai phạm kịp thời đến các cơ quan quản lý nhà nước về những sản phẩm mà họ không hài lòng để yêu cầu nhà sản xuất khắc phục.

Mỗi một dòng sản phẩm mới ra đời sẽ được xuất xưởng với số lượng hàng nghìn. Cục không thể đi kiểm tra chi tiết từng sản phẩm mà chỉ kiểm tra những sản phẩm mẫu theo thiết kế. Nếu nhà sản xuất làm khác với thiết kế thì họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, phải sòng phẳng trong cạnh tranh cũng như tôn trọng người tiêu dùng. Quan trọng là trách nhiệm trước người tiêu dùng và cách giải quyết ra sao.

Theo Lao Động