Mới đây, trên trang Facebook của một phóng viên trẻ đã lan truyền câu chuyện về một cửa hàng sửa xe máy "lưu manh" trong địa bàn Hà Nội. Không chỉ đưa thông tin cụ thể, trang Facebook còn có hình ảnh cụ thể của cửa hàng sửa xe máy kể trên.

Cửa hàng sửa xe "lưu manh" bị kêu gọi tẩy chay 1
Câu chuyện được đăng trên Facebook.

Theo đó, cửa hàng sửa xe máy mà cộng đồng Facebook đang kêu gọi tránh xa nằm ở địa chỉ số 323 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Cửa hàng sửa xe máy không có tên mà nằm cạnh shop thời trang Hồng Cường, số 321 Nguyễn Trãi.

Cửa hàng sửa xe "lưu manh" bị kêu gọi tẩy chay 2
Cửa hàng sửa xe số 323 Nguyễn Trãi.

Câu chuyện bắt đầu khi anh V đang đi trên đường thì bất ngờ chiếc xe Honda Wave bị tắt máy. Anh V đã dắt xe vào cửa hàng số 323 Nguyễn Trãi để sửa.

Dù chưa biết xe bị hỏng ở đâu, các thợ sửa xe trong cửa hàng đã khẳng định phải thay hộp số. Sau khi nghe báo giá 3 triệu Đồng, anh V không đồng ý thay. 

Cửa hàng sửa xe "lưu manh" bị kêu gọi tẩy chay 3
Anh V (trong cùng từ trái sang) đứng trong cửa hàng cùng bạn.

Tuy nhiên, lợi dụng lúc anh V đang mải nghe điện thoại, thợ của cửa hàng đã tự ý tháo tung ra, nhúng hộp số mới vào dầu và thay vào xe. Làm như vậy, khách sẽ không thể trả lại hộp số mới vì đã nhúng dầu. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng 10 phút.

Bức xúc vì hành động trên, anh V yêu cầu thợ của cửa hàng lắp lại như cũ và trả hộp số mới thay. Anh V đồng ý trả tiền công tháo lắp. Lúc này, hai thợ sửa xe của cửa hàng bắt đầu giở giọng lưu manh.

Cửa hàng sửa xe "lưu manh" bị kêu gọi tẩy chay 4
Thợ ngồi lên xe của anh V để không cho lấy xe.

Thợ của cửa hàng không cho anh V lấy lại xe và bắt trả đủ số tiền 3 triệu Đồng. Hai tên thợ còn bắt anh V viết giấy cam đoan nợ tiền sửa xe và để giấy tờ lại nếu muốn lấy xe mà không trả tiền.

Anh V đã nói chuyện rất lịch sự nhưng hai tên thợ vẫn không đồng ý. Sau đó, hai tên thợ nói sẽ giảm tiền xuống còn 2,8 triệu Đồng.

Lúc này, anh V đã gọi một số bạn bè đến cửa hàng để "giải cứu". Khi có nhiều người tập trung trong cửa hàng, hai tên thợ giảm xuống còn 1,9 triệu Đồng và đòi giữ lại hộp số cũ. Cuối cùng, khi anh V và nhóm bạn làm căng, hai tên thợ đồng ý giảm còn 1,5 triệu Đồng.

Cửa hàng sửa xe "lưu manh" bị kêu gọi tẩy chay 5
Hộp số có giá 1,2 triệu Đồng.

Sau khi câu chuyện được đưa lên Facebook, một chị có tên H.A cũng vào chia sẻ câu chuyện bức xúc khác với cửa hàng sửa xe trên. Theo đó, cách đây khoảng 1 năm, chị H.A đang đi trên đường thì xe bị xì hơi. Chị H.A đã dắt xe vào cửa hàng 323 Nguyễn Trãi để bơm thì thợ bảo thủng xăm.

Cửa hàng sửa xe "lưu manh" bị kêu gọi tẩy chay 6
Chia sẻ của chị H.A.

Không chờ chị H.A đồng ý, thợ đã tháo tung lốp ra để thay. Chị H.A không đồng ý thay và bắt thợ bơm vào rồi lắp lại như cũ. Không dừng ở đó, khi nêu ý kiến với chủ cửa hàng, chị H.A còn bị chửi những câu khó nghe.

Đây là bài học cho những ai không muốn bị mất tiền oan và chuốc bực vào người khi cần sửa xe!