Khoảng 20h tối hôm 5/9, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Xã Đàn – Đào Duy Anh (Hà Nội), tổ công tác Đội CSGT số 3 gồm Trung uý Quách Anh Tuấn và Thiếu uý Lại Đức Vinh đã phát hiện chiếc xe taxi của hãng Mai Linh mang BKS 30H-7397 vi phạm luật giao thông. Chiếc xe chạy từ hầm Kim Liên đến khu vực ngã tư rồi quay đầu dù đã có biển cấm.

Đứng giữa đường, Trung uý Tuấn ra hiệu lệnh cho chiếc taxi dừng lại. Sau khi cho chạy chậm lái, tài xế taxi bất ngờ tăng tốc, tông thẳng vào Trung úy Tuấn khi còn cách vị trị anh đứng khoảng 1m.

Cú tông mạnh đã hất Trung uý Tuấn lên nắp capô. Chiếc xe tăng ga bỏ chạy khiến Trung uý Tuấn bị kéo lê, chân mài dưới đường, một tay bám vào cần gạt nước còn một tay bám vào gương phải của xe. Trong lúc bỏ chạy, tài xế cho xe chạy nhanh, liên tục đánh võng giữa dòng người đông đúc nhằm hất anh Tuấn xuống đất.

Chạy được hơn 300m, đến gần đường sắt dọc đường Giải Phóng, chiếc taxi đã bị quần chúng nhân dân chặn lại. Tài xế mở cửa định chạy trốn thì bị lực lượng công an phường Phương Liên phối hợp với người dân bắt giữ.

 Khi chiếc taxi dừng lại, anh Tuấn bị rơi xuống đất và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng choáng ngất, chân tay trầy xước.

 Tại cơ quan công an, lái xe khai tên là Nguyễn Đức Vui (SN 1983, quê ở Trúc Nội, Xuân Trúc, Ân Thi, Hưng Yên). Vui khai nhận mới vào làm cho hãng taxi Mai Linh được 4 ngày.

 Đại uý Tạ Quang Hoà, Phó Trưởng Công an phường Phương Liên, cho biết: “Qua đấu tranh khai thác, lái xe Vui đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Lái xe đã cố tình cho xe chạy chậm để đánh lừa CSGT, khi đến gần thì tăng ga bỏ chạy”.

 Hiện Công an phường Phương Liên đã tạm giữ đối tượng cùng phương tiện để tiếp tục làm rõ.

Theo Dân Trí