Khoảng 16h30 ngày 28/1, trước nhà số 420 Hàm Tử (tên cũ của đại lộ Đông Tây, Tp. Hồ Chí Minh) đã xảy ra một vụ tai nạn. Theo nhiều nhân chứng, vào thời điểm trên, các phương tiện trên đại lộ Đông Tây đang chạy chậm để chuẩn bị dừng đèn đỏ thì bất ngờ trong đường dân sinh, xe máy mang BKS 66L3- 6459 do một thanh niên điều khiển phóng ra với tốc độ cao hướng về Quốc lộ 1A.
 
img
Người thanh niên ngã xuống đường sau khi va chạm với taxi.

Đang lạng lách để chuyển hướng rẽ trái, chiếc xe máy đâm mạnh vào đuôi taxi dừng đột ngột. Cú va chạm đã khiến kính taxi vỡ tan, cản sau rơi và người thanh niên ngã xuống đường. Chiếc mũ bảo hiểm văng ra khỏi đầu, nằm lăn lóc bên cạnh nạn nhân.

img

img
Hai chiến sỹ CSGT nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu.
 
Trong lúc mọi người chưa biết xử trí ra sao, từ xa một chiếc môtô của đội CSGT Chợ Lớn mang biển số 51A1-0607 phóng tới và dừng ngay nơi xảy ra tai nạn. Nhanh như cắt, hai chiến sỹ công an nhảy xuống và bế người bị nạn đưa lên xe. Một chiến sỹ ngồi sau ôm chặt nạn nhân trong khi người trước nổ máy, hú còi và phóng nhanh đến bệnh viện.

Một số người chứng kiến bày tỏ: “2 CSGT này đã không làm theo qui luật thường thấy khi xảy ra tai nạn là giữ hiện trường, điều tiết giao thông và tìm phương tiện chuyển nạn nhân đi cấp cứu. Qua hành động vừa rồi chứng tỏ 2 anh CSGT này coi sinh mạng con người là trên hết, thật đáng khen”.

Theo Zing